Trao tặng 1.000 bộ áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân Bình Thuận

NDO - Ngày 2/10, tại phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đại diện Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và nhà tài trợ đã trao tặng 1.000 bộ áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Bình Thuận.
0:00 / 0:00
0:00
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đại diện Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận và nhà tài trợ trao tặng áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân Mũi Né, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đại diện Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận và nhà tài trợ trao tặng áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân Mũi Né, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động thực hiện từ năm 2022 đến năm 2027.

Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” năm 2022 được nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động nhà tài trợ Tập đoàn NovaGroup ủng hộ 1.000 bộ áo phao cứu sinh đa năng tặng cho ngư dân nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Bình Thuận với tổng kinh phí hỗ trợ 1,5 tỷ đồng, trị giá mỗi bộ áo phao 1,5 triệu đồng.

Bộ áo phao cứu sinh đa năng gồm nhiều dụng cụ hữu ích giúp ngư dân không may bị sự cố hoặc gặp thiên tai có thể tồn tại trên biển khoảng 8 ngày trong lúc chờ lực lượng cứu hộ đến giúp đỡ.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2022, ngư dân Bình Thuận được tặng bộ áo phao cứu sinh đa năng.

Trước đó, vào tháng 5/2022, Chương trình đã tặng cho 14 tỉnh, thành phố khu vực miền trung 14.667 bộ áo phao cứu sinh đa năng, túi sơ cấp cứu, cờ Tổ quốc và huấn luyện sơ cấp cứu cho ngư dân nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trong đó Bình Thuận được tặng 1.250 bộ áo phao cứu sinh đa năng, 140 túi sơ cấp cứu, 140 cờ Tổ quốc với trị giá hơn 1,9 tỷ đồng.

Toàn bộ kinh phí chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” năm 2022 với tổng số tiền hỗ trợ là 23,8 tỷ đồng do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động các nhà tài trợ ủng hộ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận cho biết, với 1.000 bộ áo phao cứu sinh đa năng được hỗ trợ trong đợt này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phân bổ cho 4 địa phương ven biển, gồm: huyện Tuy Phong (203 bộ); huyện Hàm Thuận Nam (29 bộ); thành phố Phan Thiết (502 bộ) và thị xã La Gi (266 bộ) để trao cho ngư dân đảm bảo đúng tiêu chí của Chương trình.

Qua nắm bắt từ các địa phương và phản hồi của ngư dân, số áo phao tặng trong đợt 1 được ngư dân sử dụng có hiệu quả, luôn đồng hành cùng với ngư dân trong những chuyến biển dài ngày và phát huy tác dụng khi không may gặp sự cố trên biển.

Trao tặng 1.000 bộ áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân Bình Thuận ảnh 1

Đại diện nhà tài trợ Tập đoàn NovaGroup trao tặng 1.000 bộ áo phao cứu sinh đa năng trị giá 1,5 tỷ đồng cho ngư dân Bình Thuận có hoàn cảnh khó khăn.

Xúc động được tặng áo phao cứu sinh trong đợt này, ông Đặng Thanh Long, ngư dân phường Mũi Né cho biết, đa số ngư dân chúng tôi đều có hoàn cảnh khó khăn, không thể tự trang bị cho mình những trang thiết bị hỗ trợ bảo vệ tính mạng khi có sự cố trên biển.

Hôm nay được nguyên Chủ tịch nước vận động nhà tài trợ và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng chúng tôi những bộ áo phao cứu sinh đa năng chính là sự quan tâm, động viên, chia sẻ đối với bà con ngư dân, giúp chúng tôi bảo đảm an toàn tính mạng, giảm thiểu những rủi ro, sự cố khi tham gia đánh bắt thủy sản trên biển.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh cho biết, hiện nay, Bình Thuận có 36.822 người là lao động trực tiếp khai thác thủy sản trên biển; trong đó, hơn 7.800 ngư dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, hầu hết chưa có áo phao cứu sinh đa năng đạt chuẩn.

Trong điều kiện tỉnh Bình Thuận còn nhiều khó khăn và thường xuyên bị ảnh hưởng thiên tai, việc trao tặng 1.000 bộ áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động nhân đạo, mang ý nghĩa thiết thực, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng cho ngư dân khi gặp thiên tai, sự cố trên biển, giảm nhẹ rủi ro; đồng thời tiếp thêm động lực giúp ngư dân yên tâm bám biển, vươn lên trong cuộc sống, vừa phát triển kinh tế, vừa tham gia gìn giữ biển đảo của Tổ quốc.