Đưa nhãn lồng Hưng Yên vào hệ thống siêu thị Big C, Go!

NDO - Ngày 9/8, trong khuôn khổ hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên do Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức, Tập đoàn Central Retail phối hợp thực hiện nghi thức xuất hành các chuyến xe container vận chuyển sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên vào hệ thống phân phối của Central Retail gồm: Go!, Big C, Tops Market.
0:00 / 0:00
0:00
Đại diện tập đoàn Central Retail (giữa) ký kết Thỏa thuận hợp tác (MOU) với các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn Hưng Yên.
Đại diện tập đoàn Central Retail (giữa) ký kết Thỏa thuận hợp tác (MOU) với các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn Hưng Yên.

Sau nghi thức xuất hành các chuyến container nhãn, Central Retail dành những vị trí đẹp nhất trong hệ thống siêu thị Go!, Big C, Tops Market trưng bày nhãn lồng Hưng Yên thật bắt mắt và áp dụng hàng loạt chương kích cầu mua sắm hấp dẫn, như: hợp tác với các trang thương mại điện tử và app Go!, app Big C để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm; giới thiệu nhãn lồng Hưng Yên có đầy đủ chỉ dẫn địa lý, tem truy xuất nguồn gốc, đạt chứng nhận VietGAP...

Dịp này, cũng diễn ra lễ hội nhãn lồng Hưng Yên năm 2022, Central Retail Việt Nam đồng hành cùng ban tổ chức, tham gia 1 gian hàng triển lãm, nhằm tạo cơ hội để các hợp tác xã sản xuất nhãn lồng đặc sản, hợp tác xã cây ăn quả và các hợp tác xã chế biến nông sản của tỉnh Hưng Yên dễ dàng gặp gỡ trực tiếp đội ngũ thu mua của Central Retail để trao đổi, hợp tác, đưa các sản phẩm nông sản nói chung của tỉnh Hưng Yên vào kinh doanh trong hệ thống bán lẻ của Central Retail trên cả nước.

Đưa nhãn lồng Hưng Yên vào hệ thống siêu thị Big C, Go! ảnh 1

Các sản phẩm chế biến từ nhãn lồng Hưng Yên được Central Retail Việt Nam giới thiệu tại sự kiện.

Với phương châm ưu tiên sử dụng nguồn cung ứng sản phẩm có nguồn gốc nội địa, hàng sản xuất trong nước, cán bộ thu mua của hệ thống siêu thị Go!, Big C (thuộc Tập đoàn Central Retail Việt Nam) đã chủ động tìm đến các nhà cung cấp tại các địa phương để đưa các sản vật, đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng cả nước.

Nhằm góp phần tạo giá trị gia tăng thương hiệu cho nhãn lồng Hưng Yên, dịp này, Central Retail giới thiệu thêm các món chế biến từ quả nhãn gồm: trà long nhãn, trà nhãn, sữa chua nhãn, bánh macaron, bánh su kem, bánh bông lan phần, caramen vị nhãn.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên, năm nay diện tích cây nhãn của tỉnh đạt khoảng 5.000ha, trong đó diện tích cho thu hoạch khoảng 4.800ha, sản lượng năm nay ước đạt khoảng 45 nghìn tấn, diện tích nhãn chín sớm chiếm khoảng 5%; nhãn chín chính vụ khoảng 85% còn lại chín muộn.

Đưa nhãn lồng Hưng Yên vào hệ thống siêu thị Big C, Go! ảnh 2

Các đại biểu hào hứng với các sản phẩm chế biến từ nhãn Hưng Yên tại gian hàng trưng bày trong khuôn khổ Hội nghị.

Diện tích nhãn đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP đến nay đạt 1.200ha, chiếm khoảng 25% tổng diện tích tại 81 cơ sở, vùng sản xuất nhãn trên toàn tỉnh. Ngoài bán quả tươi, khoảng 35% tổng sản lượng quả được chế biến làm long nhãn.

Ông Thierry Canivet, Phó Chủ tịch phụ trách thương mại Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết, đối với nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên, thời gian qua, đội ngũ mua hàng của Tập đoàn Central Retail đã đến khảo sát vườn nhãn của các hộ nông dân và hợp tác xã trên địa bàn tỉnh để cùng lên kế hoạch thu mua và phân phối. Tập đoàn Central Retail mong muốn mang đến người tiêu dùng cả nước loại nhãn lồng đặc sản của Hưng Yên với giá cả tốt nhất cho từng hộ gia đình Việt Nam.

Bên cạnh đó, tại hệ thống siêu thị Go!, Big C, Tops Market, chúng tôi sẽ xúc tiến các chương trình khuyến mãi, kích cầu mua sắm, nhằm tiêu thụ sản lượng lớn nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên, góp phần giải quyết đầu ra ổn định, cũng như nâng cao giá trị thương hiệu cho nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên.

Trong khuôn khổ lễ hội, đã diễn ra lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Central Retail và các Doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh, nhằm đẩy mạnh tiêu thụ nhãn và hàng hóa của tỉnh Hưng Yên trên hệ thống bán lẻ của Central Retail tại Việt Nam.