An-bum "Mơ quê" của Phạm Phương Thảo

ND - Mơ quê là nhan đề của bộ an-bum gồm ba đĩa: hình, tiếng và ka-ra-ô-kê của ca sĩ Sao Mai Phạm Phương Thảo vừa hoàn thành và ra mắt người yêu nhạc.

Chương trình do Công ty nghe nhìn Thăng Long sản xuất, đạo diễn Việt Hương, được thực hiện trong sáu tháng miệt mài lao động với nhiều cảnh quay công phu bao gồm những ca khúc do chị thể hiện đã gây được ấn tượng với khán giả như: Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh, Bài ca thống nhất, Quảng Bình quê ta ơi, Khúc hát sông quê... Chị cho biết, an-bum được dàn dựng với cách phối khí mới cùng nhiều nhạc cụ dân tộc cho nên âm nhạc trong an-bum mang một hơi thở mới, đậm chất dân gian. Trong chương trình này, chị cùng chồng song ca bài hát Người đi xây hồ Kẻ Gỗ. Hầu hết các cảnh quay được thực hiện ở Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An (miền trung) và sông Hồng, Hà Nội...

Phương Thảo sinh năm 1982, tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, tốt nghiệp Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Quân đội hiện là diễn viên của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, chị đã đoạt được nhiều giải thưởng và Huy chương vàng tại các cuộc thi ca nhạc ở trong nước, năm 2003, chị đoạt giải ba Sao Mai Tiếng hát truyền hình và giải "Ca sĩ được yêu thích nhất" do khán giả bình chọn, năm 2009, đoạt giải Huy chương vàng Hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc với ca khúc dân gian Trăng về phố. Phương Thảo rất thành công khi thể hiện những ca khúc mang âm hưởng dân ca, đặc biệt là dân ca miền trung. Chị đã thực hiện được một số an-bum: vol.1 Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh, vol.2 Cho mẹ, cho em và cho tôi, vol.3 Lời ru đất nước, vol.4 Mẹ và mới đây là vol.5 Mơ quê.

TH