Chặng tám Cúp xe đạp Truyền hình TP Hồ Chí Minh 2008: Xáo trộn lớn giải đồng đội

Ngay khi đoàn đua chinh phục đèo Phước Tượng (cách xuất phát khoảng 50 km) đã hình thành nhiều tốp bởi khả năng leo đèo của các tay đua chênh lệch nhiều.

Tuyển thủ quốc gia Mai Công Hiếu (Domesco Đồng Tháp) tỏ ra sung sức hơn cả khi chinh phục thành công đèo Phước Tượng đầu tiên, tiếp đến là Lê Văn Duẩn (Dolfilm TP Hồ Chí Minh) và Trịnh Phát Đạt (Domesco Đồng Tháp). Sang đèo Phú Gia, Phùng Văn Lợi (Quân khu 7) với quyết tâm cải thiện thành tích cá nhân và duy trì ngôi đầu đầu đồng đội cán đỉnh xuất sắc nhất, Trịnh Phát Đạt vẫn bám sát phía sau.

Khi tấn công con đèo dài và khó vào loại nhất của cả hành trình là đèo Hải Vân thì Lê Văn Duẩn có cú nước rút ngoạn mục để giành trọn sáu điểm Áo đỏ (Vua leo núi). Chính nhờ những sự bứt phá này, ngôi Áo đỏ sau tám chặng đã có sự thay đổi, Lê Văn Duẩn đang tạm dẫn đầu.

Xuống khỏi đèo Hải Vân, các tay đua đã có cả chục km đổ dốc có những lúc tốc độ lên tới 90 km/giờ và chỉ phải đua thêm khoảng 10 km dọc bờ biển Đà Nẵng là về đích. Dù vậy, đoàn đua đã bứt ra thành rất nhiều tốp. Nguyễn Văn Hiền (Bảo vệ Thực vật An Giang) đã cán đích đầu tiên sau 2 giờ 44’ 44” (tốc độ trung bình 38,972 km/giờ) giành ngôi vô địch chặng tám.

Trong tốp năm tay đua về đầu có tới ba tay đua của đội Domesco Đồng Tháp là Định Quốc Việt (hạng nhì), Mai Công Hiếu (hạng tư) và Trịnh Phát Đạt (hạng năm) nên đã vươn lên đoạt ngôi nhất đồng đội tạm thời sau chặng tám. Đội Quân khu 7 từng dẫn đầu đồng đội sau chặng bảy nhưng tay đua mạnh nhất của họ là Hứa Minh Tuấn về thứ 19, đã bị hất văng ngôi đầu.

Kết quả tạm thời sau chặng đua thứ tám:

Giải Áo đỏ( Vua leo núi):

1.     Lê Văn Duẩn (Dolfilm TP Hồ Chí Minh): 9 điểm

2.     Mai Công Hiếu (Domesco Đồng Tháp): 8 điểm

3.     Trịnh Phát Đạt (Domesco Đồng Tháp): 6 điểm 

Kết quả cá nhân sau tám chặng:

1.     Trần Văn Ngọc Ẩn (Cấp thoát nước và Môi trường Bình Dương): 21 giờ 08’ 29”

2.     Nguyễn Văn Đức (Bảo vệ Thực vật An Giang): 21 giờ 08’ 35”

3.     Hứa Minh Tuấn (Quân khu 7): 21 giờ 10’ 13” 

Kết quả đồng đội sau tám chặng

1.     Domesco Đồng Tháp : 63 giờ 32’ 21”.

2.     Bảo vệ thực vật An Giang: 63 giờ 32’ 35”

3.     Dolfilm TP Hồ Chí Minh: 63 giờ 33’ 49” 

Giải Áo xanh (nhiều lần thắng chặng):

1.     Zamani (Malaysia) : 40 điểm

2.     Lê Văn Duẩn (Dolfilm TP Hồ Chí Minh): 34 điểm

3.     Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp): 25 điểm 

Ngày mai 20-4, đoàn đua sẽ rời Đà Nẵng đua đến Quảng Ngãi dài 128 km.