Thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản ở Cà Mau

NDO -

NDĐT - Sáng 22-9, Chi cục trưởng Chi cục thủy sản tỉnh Cà Mau Đỗ Chí Sĩ cho biết, đơn vị vừa phối hợp Tổng cục Thủy sản và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức thả gần 600 nghìn con giống về với tự nhiên để tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Thả cá phóng sinh nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản tại xã Đất Mũi.
Thả cá phóng sinh nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản tại xã Đất Mũi.

Chương trình thả giống diễn ra vào chiều ngày 21-9 tại xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển), nằm trong Khu Ramsar Mũi Cà Mau. Đây cũng là một trong những chuỗi hoạt động nằm trong chương trình ký kết giữa Tổng cục Thủy sản và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, được thực hiện từ năm 2017.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Bảo tồn và phát triển nguồn lợi thủy sản (NLTS) cho biết, ngoài tỉnh Cà Mau, đến nay, đã có nhiều địa phương trong cả nước tổ chức hoạt động thả giống, phóng sinh tái tạo NLTS. Các hoạt động tập trung vào hai nội dung chính là thả cá phóng sinh nhằm tái tạo NLTS và tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tăng ni, phật tử, cộng đồng dân cư trong việc bảo vệ NLTS, bảo vệ môi trường sinh thái.

Thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản ở Cà Mau ảnh 1

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã thả gần 600 nghìn con giống, gồm: tôm sú, cua biển, cua đá, cá chẽm, cá thòi lòi, cá kèo, lịch…về vùng bãi cạn ven biển Cà Mau.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau Châu Công Bằng cho biết, hoạt động thả giống để tái tạo NLTS được tỉnh Cà Mau thực hiện trong nhiều năm qua, tạo nên sức lan tỏa tích cực, qua đó nâng cao nhận thức của ngư dân trong việc chung tay với chính quyền khai thác hợp lý, gắn với việc bảo tồn nguồn lợi thủy sản đang có nguy cơ cạn kiệt.