Ổn định giá hàng hóa thiết yếu, tăng cường kênh trực tuyến

NDO -

Trong hơn một tháng thực hiện giãn cách xã hội, giá các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn Hà Nội cơ bản ổn định. Các hệ thống phân phối đã đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến để người dân chủ động mua sắm trực tuyến, hạn chế tập trung đông người.

Hệ thống siêu thị Big C đẩy mạnh bán hàng qua kênh Zalo.
Hệ thống siêu thị Big C đẩy mạnh bán hàng qua kênh Zalo.

Mới đây, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP đã công khai thông tin giá các mặt hàng thiết yếu báo cáo Sở Tài chính Hà Nội cũng như để người dân biết. Các nhóm mặt hàng thiết yếu như gạo, thủy hải sản, dầu ăn, gia vị, thực phẩm chế biến, bánh mứt kẹo, sữa nước… đều giữ giá khá ổn định.

Cụ thể, gạo Nàng Mây túi dứa 5kg giá 85 nghìn đồng/túi; gạo tám xoan Hải Hậu 115 nghìn đồng/túi 5kg; dầu ăn Neptune 1 lít giá 42 nghìn đồng/chai; trứng gà tươi Dabaco 31 nghìn đồng/vỉ 10 quả...

Không chỉ tại hệ thống cửa hàng của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP, nhiều hệ thống như Big C, Vinmart, Aeon… cũng liên tục chạy các chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn. Người tiêu dùng có thể truy cập vào trang web của các đơn vị này để tham khảo giá.

Theo Sở Công thương Hà Nội, trong hơn một tháng thành phố thực hiện giãn cách, hàng hóa cung ứng vẫn đầy đủ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong mọi tình huống, giá cả ổn định (trừ một số mặt hàng rau ăn lá, bí xanh, thủy hải sản nước mặn tăng nhẹ khoảng 5 đến 7%).

Các hệ thống, cửa hàng, siêu thị lớn trên địa bàn như Vinmart, Coopmart, Big C, Aeon, Lotte, Metro... cũng đẩy mạnh các hình thức bán hàng trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội. Đơn cử, hệ thống bán lẻ Vinmart đẩy mạnh dịch vụ "đi chợ hộ" thông qua danh sách số điện thoại của từng siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+, đặt mua hàng hóa qua các ứng dụng điện tửnhư VinID, Lazada... hay đặt hàng trực tuyến trên website. Khách hàng có thể thanh toán trực tuyến và chỉ việc nhận hàng.

Giám đốc Siêu thị Co.opmart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, ngoài tăng cường nhân viên phục vụ kênh mua sắm qua điện thoại, siêu thị cũng tiếp nhận đơn hàng qua Viber/Zalo.

Người dân chỉ cần liên hệ với siêu thị thông qua các kênh trên, hàng sẽ giao về tận nhà. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hệ thống siêu thị BigC cũng áp hàng loạt các hình thức bán hàng trực tuyến như: Ứng dụng GO! & Big C; qua điện thoại; Zalo shop...

Nhờ sự thuận tiện này, số lượng đơn mua hàng trực tuyến của người dân tại các hệ thống siêu thị đã tăng từ hai đến năm lần so với trước thời điểm giãn cách, góp phần tránh lây lan dịch bệnh khi phải tập trung đông người, mua sắm trực tiếp và sử dụng tiền mặt.

Danh sách giá các mặt hàng thiết yếu của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan