Thị trường nông sản thế giới chìm trong sắc đỏ

Kết thúc phiên giao dịch 4/11, các mặt hàng nông sản đều đồng loạt suy yếu, đặc biệt là mức giảm mạnh của các mặt hàng trong nhóm đậu tương.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Sau chuỗi 7 phiên biến động đi ngang thì đậu tương đã phá vỡ hỗ trợ 1230 với mức giảm mạnh hơn 1,7%. Tính cạnh tranh của đậu tương CBOT đang giảm xuống trên thị trường thế giới mặc dù đang là mùa thu hoạch cao điềm khi Trung Quốc giảm nhập khẩu từ Mỹ, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm. Đây là yếu tố “bearish" mạnh đến giá đậu tương.

Đà tăng mạnh của khô đậu tương bị chững lại khi giá quay đầu giảm mạnh do lực bán kỹ thuật tại vùng 340 và đóng cửa xoá hết mức tăng của phiên trước đó. Dầu đậu tương mặc dù bật tăng nhẹ khi bước vào phiên tối nhưng đóng cửa cũng giảm mạnh do diễn biến của giá dầu thô. Ngoài ra, diễn biến tích cực tại các khu vực gieo trồng đậu tương chính tại Argentina đang là yếu tố chung tạo áp lực lên giá 2 mặt hàng này.

Thị trường nông sản thế giới chìm trong sắc đỏ -0
 

Giá ngô giảm phiên thứ 3 liên tiếp bất chấp số liệu tích cực trong báo cáo Export Sales. Tốc độ trồng đậu tương của Brazil đang ở mức cao thứ 2 trong lịch sử và điều này giúp cho ngô vụ 2 của nước này được trồng đúng thời điểm. Khởi đầu thuận lợi sẽ là tạo sức ép lên giá. 

Lúa mì đóng cửa tiếp tục giảm gần 1%. Sau khi kêu gọi các hộ dân tích trữ nhu yếu phẩm thiết yếu cho mùa đông từ đầu tuần thì hôm qua, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc thông báo rằng nước này hoàn toàn đủ lượng lúa mì dự trữ để đáp ứng nhu cầu nội địa trong vòng 1,5 năm. Chính vì thế, nước này sẽ không vội vàng nhập khẩu lúa mì với mức giá cao hiện nay.