Nỗ lực khôi phục cấp điện cho người dân

NDO -

Ngay khi mưa bão vừa dứt, các công ty Điện lực ở miền Trung - Tây Nguyên đã khẩn trương sửa chữa, gia cố hệ thống lưới điện phân phối, cấp điện trở lại cho 658.914 khách hàng sử dụng điện trong tổng số hơn 1,2 triệu khách hàng bị mất điện.

Công nhân Điện lực Đà Nẵng kiểm tra TBA tại xã Hòa Liên 2, Hòa Vang.
Công nhân Điện lực Đà Nẵng kiểm tra TBA tại xã Hòa Liên 2, Hòa Vang.

Điện lực miền trung khôi phục cấp điện cho gần 660 nghìn khách hàng

Ông Ngô Tấn Cư, Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) cho biết: Trong đợt mưa bão vừa qua, đã có hơn 1,2 triệu khách hàng khu vực miền Trung - Tây Nguyên bị mất điện do sự cố đường dây, trạm biến áp… 

Để khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão số 6 và mưa lớn dài ngày EVNCPC đã tổ chức đoàn công tác đến các địa phương bị thiệt hai nặng, chỉ đạo các đơn vị khẩn trương xử lý khắc phục sự cố, khôi phục cấp điện cho khách hàng đảm bảo an toàn trong thời gian sớm nhất. 

Các đơn vị trực thuộc bị ảnh hưởng nhẹ hoặc không bị ảnh hưởng do mưa lớn và bão số 6 cũng chuẩn bị sẵn sàng lực lượng xung kích để tham gia hỗ trợ ngay khi nước rút, thông đường.   

Chiều 11-10, Đoàn công tác của EVNCPC do Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Nguyễn Thành dẫn đầu đã đi kiểm tra tình hình và trực tiếp chỉ đạo việc khắc phục hậu mưa bão tại hai tỉnh Quảng Nam  và Quảng Ngãi.  

Khôi phục cấp điện cho gần 660 nghìn khách hàng -0
 Lãnh đạo EVNCPC kiểm tra tình hình lưới điện tại Quảng Ngãi.

Tính đến 15 giờ ngày 12-10, vẫn còn 3.256 trạm TBA công cộng, 370.123 khách hàng ở 243 xã và bảy thôn của bảy tỉnh, thành phố là Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum chưa được cấp điện; Ước công suất phụ tải không cung cấp điện được tại bảy Công ty Điện lực là 154,3 MW; chiếm 6,4% phụ tải toàn EVNCPC.

Hiện tất cả các đơn vị trực thuộc EVNCPC đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện, thiết bị máy móc và nhân lực để nhanh chóng tiếp cận hiện trường với tinh thần nước rút đến đâu xử lý khắc phục ngay đến đó, nhằm khôi phục việc cấp điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, bảo đảm an toàn tuyệt đối và ngay khi nước rút và đường giao thông được thông suốt. 

Nỗ lực khắc phục sự cố mất điện do bão số 6

Do ảnh hưởng của bão số 6, mưa lũ làm cây ngã, đổ gây mất điện trên diện rộng trên toàn tỉnh Kon Tum. Tính đến 17 giờ 30 phút ngày 12-10, ngành điện lực tỉnh Kon Tum đã cơ bản khắc phục xong tình trạng mất điện, cấp điện lại phục vụ nhu cầu dân sinh của người dân.

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Kon Tum có nơi mưa vừa đến mưa to nhiều nơi, có nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến đạt từ 60-100mm; riêng khu vực huyện Kon Plong, Tu Mơ Rông và Đăk Glei lượng mưa đạt từ 100-170mm.

Khôi phục cấp điện cho gần 660 nghìn khách hàng -0
 

Mưa lũ làm ngã, đổ cây làm đứt dây điện, chập cháy dây trung thế gây mất điện toàn bộ huyện Tu Mơ Rông; xã Kon Đào, huyện Đăk Tô; các thôn: Vi Rơ Ngheo, Măng Mốc, ĐăkPro, Đăk Xa, 2 Đăk Tăng, xã Đăk Tăng; Đăk Ang, Kíp La, xã Đăk Ring; Đăk Tiêu, Đăk Bút, Đăk Lâng, xã Đăk Nên, huyện KonPlong; các thôn 3, 8, 9, 10, xã Đăk Psi, huyện Đăk Hà… Hơn 7.300 hộ dân bị ảnh hưởng.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Kon Tum Nguyễn Thanh Phương cho biết: 165 hộ dân thuộc 2 xã Đăk Nên và Đăk Ring, huyện Kon Plong vẫn bị mất điện do bị sạt lở, tắc đường vào, dự kiến sẽ đóng điện vào chiều mai khi thông được đường vào.
 

Mưa lũ nghiêm trọng gây ngập lụt tại miền trung