Ninh Bình: 285.000 lượt khách đến với tuần du lịch năm 2024

NDO - Là sự kiện du lịch quan trọng thường niên, nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới, tuần du lịch Ninh Bình năm 2024 diễn ra từ ngày 1-8/6 đã đón khoảng 285.000 lượt khách, tăng 65,6% so với cùng kỳ năm 2023, khẳng định sức hút về một điểm đến giàu giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống.
0:00 / 0:00
0:00
Nghi lễ rước 63 thuyền chở sản vật đặc trưng các vùng miền với sự tham gia của hơn 2.000 người dân trong vùng lõi Di sản Tràng An.
Nghi lễ rước 63 thuyền chở sản vật đặc trưng các vùng miền với sự tham gia của hơn 2.000 người dân trong vùng lõi Di sản Tràng An.

Năm nay, với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An", tuần du lịch Ninh Bình có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và các sản phẩm du lịch đặc sắc, thu hút 61.000 lượt khách quốc tế, tăng gấp 2 lần so với dịp năm 2023.

Công suất sử dụng phòng khách sạn toàn tỉnh đạt khoảng từ 70-75%, riêng khu vực Tam Cốc, công suất sử dụng phòng trung bình đạt 85-90%, đặc biệt đêm khai mạc đạt 100%.

Ngoài ra, lượng khách đến khu vực khác ngoài Tam Cốc cũng rất đông, như tại khu vực phố cổ Hoa Lư, chùa Bái Đính, Tràng An, hang Múa, Thung Nham...

Ninh Bình: 285.000 lượt khách đến với tuần du lịch năm 2024 ảnh 1

Các hoạt động nông nghiệp bản địa đã được tái hiện một cách chân thực, sinh động, để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách trong nước và quốc tế, tôn vinh nét đẹp văn hóa của quê hương.

Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Bùi Văn Mạnh cho biết, điểm nổi bật của tuần du lịch năm nay là nghi lễ rước các sản phẩm nông sản trên sông, với sự tham gia của 63 thuyền chở các sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền trong cả nước, làm lễ vật dâng lên Thần Nông, nhằm tôn vinh nét đẹp, giá trị các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh và các vùng miền trên cả nước.

Bên cạnh đó, du khách được tham quan, trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa, tín ngưỡng mang đặc trưng của Cố đô Hoa Lư xưa; xem biểu diễn nghệ thuật múa rối nước, hát xẩm, chọi dê, thăm khu trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, các sản phẩm OCOP; triển lãm ảnh nghệ thuật…

Nhờ có sự chuẩn bị tốt các điều kiện, Tuần du lịch Ninh Bình diễn ra an toàn, văn minh du lịch, vệ sinh môi trường được bảo đảm tốt, không xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông.

Ninh Bình: 285.000 lượt khách đến với tuần du lịch năm 2024 ảnh 2

Du khách thưởng thức những giai điệu nghệ thuật dân gian mượt mà, sâu lắng, hòa mình vào những màn biểu diễn sôi động của những người dân địa phương.

Ninh Bình: 285.000 lượt khách đến với tuần du lịch năm 2024 ảnh 3

Khách quốc tế ấn tượng và thích thú với những trải nghiệm tại tuần du lịch Ninh Bình.

Thông qua Tuần du lịch, góp phần tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch Ninh Bình đến du khách trong nước và quốc tế. Thời gian tới, Ninh Bình tiếp tục phát huy những giá trị tiêu biểu và sáng tạo thêm nhiều hình thức phát triển du lịch, hướng tới xây dựng Ninh Bình trở thành Đô thị Di sản thiên niên kỷ.

Ninh Bình: 285.000 lượt khách đến với tuần du lịch năm 2024 ảnh 4

Không gian tái hiện cách thức làm nông sơ khai như: gặt lúa, nấu cơm, đồ xôi, gói bánh chưng… truyền thống của dân tộc với sự tham gia của đông đảo nhân dân và du khách.

Ninh Bình: 285.000 lượt khách đến với tuần du lịch năm 2024 ảnh 5

Khai thác văn hóa nông nghiệp trong vùng di sản để phát triển du lịch tạo nên sản phẩm đặc trưng mang thương hiệu của vùng đất Cố Đô, tạo điểm nhấn thu hút du khách trở lại Tam Cốc trong những mùa vàng tiếp theo.