Hà Tĩnh hỗ trợ các tỉnh phía nam hơn 1.000 tấn lương thực, thực phẩm

NDO -

Chiều 20/7, thông tin từ Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hơn 530 tấn lương thực, thực phẩm ủng hộ người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã được vận chuyển vào khu vực phía nam.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra việc đóng gói, bảo quản hàng hóa.
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra việc đóng gói, bảo quản hàng hóa.

Theo kế hoạch, ngày 21/7, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện vận chuyển hơn 500 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm còn lại sẽ được vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh.

Toàn bộ số hàng hóa, nhu yếu phẩm trên được người dân Hà Tĩnh quyên góp, hỗ trợ nhân dân các tỉnh phía nam ứng phó với đại dịch Covid-19 theo lời kêu gọi của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh về việc quyên góp, ủng hộ nhân dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam.

Đến động viên các lực lượng vận chuyển, phân loại hàng hóa, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đề nghị đội ngũ lái xe phải vận chuyển, bảo quản hàng hóa cẩn trọng, kịp thời đến người dân vùng tâm dịch. Toàn bộ số hàng hóa, nhu yếu phẩm là tình cảm, sự chia sẻ của nhân dân Hà Tĩnh dành cho nhân dân TP Hồ Chí Minh. Quá trình vận chuyển, cần đảm bảo an toàn về người và hàng hóa, phương tiện; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, hơn 80 tấn hàng của 2 huyện Cẩm Xuyên và Thạch Hà cũng đã được vận chuyển kịp thời đến bà con vùng tâm dịch.

Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19