Nhà ga hàng không đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn 5 sao

NDO - Nhà ga quốc tế Đà Nẵng - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng trở thành nhà ga đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn quốc tế 5 sao theo tiêu chuẩn Skytrax.
0:00 / 0:00
0:00
Một góc Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đầu năm mới 2024. (Ảnh: ANH ĐÀO)
Một góc Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đầu năm mới 2024. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Ngày 2/1, ông Đỗ Trọng Hậu - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), cho biết nhà ga quốc tế Đà Nẵng vừa chính thức được Skytrax xếp hạng 5 sao kể từ 1/1. Đây là nỗ lực rất lớn của AHT trong việc không ngừng trong việc cải tiến cơ sở vật chất và nâng cao trải nghiệm hành khách.

Tiêu chí để được xếp hạng đạt chuẩn 5 sao, bao gồm những tiện ích được Skytrax đánh giá cao phải kể đến phòng chờ hạng thương gia, xe nôi cho em bé, khu vui chơi trẻ em, phòng mẹ và bé, xe đẩy mua sắm, phòng cầu nguyện, quầy tự làm thủ tục, quầy tự gửi hành lý, cửa xuất nhập cảnh tự động và cửa khởi hành tự động.

Nhà ga hàng không đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn 5 sao ảnh 1
Lực lượng chức năng hướng dẫn du khách quét hộ chiếu qua Autogate. (Ảnh: Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cung cấp)

Đến nay, chỉ có 19 sân bay và 3 nhà ga sân bay trên thế giới được Skytrax xếp hạng 5 sao. Trong đó, đại diện duy nhất đến từ Việt Nam - Nhà ga quốc tế Đà Nẵng vào tháng 3/2023 tự hào được Skytrax công bố xếp hạng 4 sao, nay đã thăng cấp lên 5 sao chỉ sau 9 tháng.

Đây là cột mốc đánh dấu thành quả cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc cải tiến cơ sở hạ tầng, bổ sung hàng loạt tiện ích, cải thiện chất lượng dịch vụ, đào tạo phát triển đội ngũ nhân viên nhằm nâng cao trải nghiệm hành khách.

Nhà ga hàng không đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn 5 sao ảnh 2

Những hành khách quốc tế đầu tiên "xông đất" ngành du lịch Đà Nẵng đầu năm mới 2024. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Trước đó, ngày 12/12/2023, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng cũng vinh dự trở thành nhà ga đầu tiên khu vực Đông Nam Á được xếp hạng Gold - hạng cao nhất theo chứng nhận Welcome Chinese.

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng chú trọng vào quảng bá văn hóa Việt Nam, đầu tư lắp đặt các tiểu cảnh mang đậm bản sắc địa phương, đưa các yếu tố truyền thống vào biểu diễn nghệ thuật như chương trình “Con đường di sản”. Đây là một trong những nét chương trình nghệ thuật để lại dấu ấn sâu sắc cho du khách quốc tế khi đặt chân đến Đà Nẵng - Việt Nam.

Nhà ga hàng không đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn 5 sao ảnh 3

Biểu diễn nghệ thuật như chương trình “Con đường di sản” tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng. (Ảnh ANH ĐÀO)

Bên cạnh đó, Công an cửa khẩu sân bay luôn nỗ lực rút ngắn thời gian làm các thủ tục xuất, nhập cảnh; Chi cục Hải quan sân bay với đề án “Nụ cười hải quan” hướng đến sự thân thiện, minh bạch, chuyên nghiệp và hiệu quả của cán bộ; Trung tâm An ninh hàng không đã thể hiện sự chuyên nghiệp trong công tác đảm bảo an ninh an toàn cho hành khách và nhà ga.

Nhà ga hàng không đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn 5 sao ảnh 4
Du khách làm thủ tục tự động self check-in kiosk tại Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Phó Tổng Giám đốc AHT Đỗ Trọng Hậu, chia sẻ: "Chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến toàn bộ cơ quan chính quyền địa phương cùng các đơn vị, tổ chức liên quan đã không ngừng hỗ trợ, đồng hành cùng chúng tôi trên hành trình cải tiến và hoàn thiện. Thiếu bất kỳ một mắt xích quan trọng nào, nhà ga sẽ không thể đạt được những thành tựu tuyệt vời như hôm nay".

Trong định hướng chiến lược 2024, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng vẫn sẽ tiếp tục đặt hành khách làm trung tâm, xem nhà ga là một trong những điểm đến quan trọng của thành phố Đà Nẵng. Vì thế, các kế hoạch và hạng mục đầu tư của chúng tôi đều phục vụ mục đích mang tới cho du khách những trải nghiệm ngày càng tốt hơn, liên tục đáp ứng những tiêu chí và đánh giá chất lượng toàn cầu.

Phó Tổng Giám đốc AHT Đỗ Trọng Hậu

Thành lập năm 1989 với trụ sở đặt tại thủ đô London (Anh), tổ chức Skytrax chuyên điều tra, nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay và các nhà cung ứng vận tải hàng không. Skytrax đang quản lý 2 chương trình khảo sát, đánh giá toàn cầu, độc lập và đi đầu trong suốt 16 năm qua về chất lượng dịch vụ các hãng hàng không và sân bay.