Trao Giải thưởng sinh viên xuất sắc UEVF tại Pháp

NDO -

Chiều 20/7, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Paris (Pháp), đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng sinh viên xuất sắc UEVF 2019 và trao tặng giấy khen của Sứ quán cho 9 sinh viên đoạt giải thưởng. Do đại dịch Covid-19 bùng phát, buổi lễ trao giải dự kiến vào ngày 26/3/2020 đã phải hoãn lại.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng (thứ 7 từ phải sang) và Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các sinh viên đoạt giải.
Đại sứ Đinh Toàn Thắng (thứ 7 từ phải sang) và Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các sinh viên đoạt giải.

Dự buổi lễ có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng và Đại sứ, đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO Lê Thị Hồng Vân cùng đông đảo sinh viên, nghiên cứu sinh đang nghiên cứu và học tập tại Pháp.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đã gửi lời chúc mừng các sinh viên giành giải thưởng xuất sắc; mong muốn các bạn đoạt giải hôm nay cũng như rất nhiều sinh viên xuất sắc khác đang theo học tại Pháp sẽ có nhiều thành tích hơn nữa trong học tập và có đóng góp xứng đáng cho đất nước sau này.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh: “Dân tộc Việt Nam ta có truyền thống hiếu học và Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp đã kế thừa xứng đáng truyền thống đó. Rất nhiều bạn sinh viên tốt nghiệp tại Pháp hiện nay đang đảm nhiệm các vị trí quan trọng tại những cơ quan trong nước. Các sinh viên đã ra trường ở lại nước Pháp đều có công việc ổn định, một số bạn được tuyển chọn vào làm việc và giữ các vị trí quan trọng trong các tập đoàn lớn của Pháp như EDF, Areva, Thales… Tôi mong muốn các sinh viên Việt Nam tiếp tục nỗ lực phấn đấu không ngừng, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và cả trong công tác sau này. Phấn đấu xây dựng cộng đồng sinh viên Việt Nam mạnh, có tiềm lực có thể đóng góp hiệu quả cho công cuộc phát triển đất nước”.

Đại sứ biểu dương sáng kiến của Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF), Hội khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) đã tổ chức sự kiện này nhằm vinh danh các sinh viên có thành tích học tập tốt, qua đó khuyến khích tinh thần học tập vươn lên của sinh viên, hy vọng trong các kỳ lựa chọn trao giải tiếp theo sẽ có thêm nhiều gương mặt tiêu biểu mới.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt các sinh viên đoạt giải thưởng, Đinh Thị Lan Anh, sinh viên tại Observatoire de Paris xúc động hứa sẽ tiếp tục nghiên cứu, học tập và hoàn thiện bản thân để xứng đáng với giải thưởng được nhận và đặc biệt trong tương lai có thể đóng góp một phần nhỏ bé đối với đất nước.

Anh Nguyễn Khánh Linh - Chủ tịch Hội UEVF cho biết, Hội UEVF đại diện cho hơn 7.000 sinh viên đang nghiên cứu và học tập tại Pháp với nhiều ngành nghề từ khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, văn hóa, nghệ thuật... UEVF tổ chức nhiều chương trình nhưng muốn nhấn mạnh vào mảng học tập vì là du học sinh thì quan trọng nhất vẫn phải là học và nghiên cứu. Bên cạnh đó, các sinh viên Việt Nam tại Pháp sẽ luôn hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.

Chương trình sinh viên xuất sắc của UEVF được bắt đầu từ năm 2009 đến nay, tuy nhiên có giai đoạn bị gián đoạn. Từ năm 2019, Hội UEVF quyết định cố gắng tổ chức mỗi năm 1 lần để tôn vinh những sinh viên có thành tích học tập tốt, đẩy mạnh phong trào học tập tại Pháp cũng như tìm ra những gương mặt có đề tài, dự án ưu tú, mang tính thực tiễn để áp dụng cho đất nước.

9 sinh viên giành Giải thưởng sinh viên xuất sắc năm 2019 của UEVF và nhận giấy khen của Đại sứ quán tặng gồm:

Hệ đại học và tương đương:

- Giải nhất: ​Nguyễn Minh Tuấn - ​sinh viên năm thứ 2 trường Polytechnique, ngành Toán và Khoa học máy tính;

- Giải nhì:​ Ngô Đức Thịnh - sinh viên trường Polytechnique, ngành kỹ sư Khoa học máy tính.

- Giải ba: ​Ngô Hoàng Anh - sinh viên trường Polytechnique, ngành Toán và  Kinh tế.

Hệ Thạc sĩ và tương đương:

Giải nhất: Đinh Thị Lan Anh -  nghiên cứu sinh trường Observatoire de Paris.

Giải nhì: Trần Thị Thương Hoài - Thạc sĩ năm 2 chuyên ngành Khoa học máy tính, khoa học số liệu và phân tích trường EPITA.

Giải ba: Đỗ Trần Tuấn Anh -Phân tích dữ liệu số cho BNP Portfolio Management Solutions.

Nghiên cứu sinh:

Giải nhất: Hoàng Văn Thuấn - nghiên cứu sinh năm thứ 3 lĩnh vực Sinh học sức khỏe, chuyên khoa bệnh truyền nhiễm tại viện IHU - Méditerranée Infection, Aix-Marseille Université.

Giải nhì: Lê Thị Tương - nghiên cứu sinh năm thứ 3 lĩnh vực Sinh học phân tử tại trường “Lorraine Université d'Excellence”.

Giải ba: Bùi Thị Cúc - nghiên cứu sinh năm thứ 2 lĩnh vực Miễn dịch học tại Trường Đại học Paris Descartes.