Tổng mức đầu tư dự án là hơn 343 tỷ đồng, trong đó 49 tỷ đồng là vốn đối ứng từ ngân sách TP Hà Nội, còn lại là nguồn viện trợ không hoàn lại của ADB và EU. Thời gian thực hiện trong năm 2022-2024.
Một trong mục tiêu dự án là tiếp tục hỗ trợ TP Hà Nội hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án metro tuyến Nhổn-Ga Hà Nội, đoạn ga Hà Nội-Hoàng Mai cho đến khi Quốc hội phê duyệt chủ trương. Đồng thời, chuẩn bị đề xuất dự án đáp ứng yêu cầu để các nhà tài trợ xem xét phê duyệt khoản vay thực hiện dự án đoạn ga Hà Nội-Hoàng Mai; hỗ trợ TP Hà Nội xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị.
Năm 2020, UBND TP Hà Nội trình Thủ tướng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư tuyến metro Nhổn-Ga Hà Nội, đoạn từ ga Hà Nội-Hoàng Mai. Theo đề xuất, tuyến này cơ bản là đoạn kéo dài của tuyến metro Nhổn-ga Hà Nội, sử dụng chung hệ thống cơ điện, thông tin tín hiệu, khai thác hoạt động và vận hành, bảo dưỡng.
Hướng tuyến metro đoạn ga Hà Nội-Hoàng Mai có chiều dài 8,786 km hầu hết đi ngầm (đi ngầm 8,13 km, còn lại là hầm hở dẫn và đi trên mặt đất) theo hành lang phố Trần Hưng Đạo-Trần Thánh Tông-Kim Ngưu-Tam Trinh với 7 ga ngầm và một khu lập tàu rộng 9,8 ha.
Tổng mức đầu tư khoảng 40.577 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay ODA (34.297 tỷ đồng, từ Ngân hàng phát triển châu Á, Cơ quan phát triển Pháp và Ngân hàng tái thiết Đức) và vốn đối ứng từ ngân sách TP Hà Nội (6.280 tỷ đồng, để chi giải phóng mặt bằng, tái định cư, quản lý dự án, thuế và các chi phí khác).