Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, tháng tri ân khách hàng năm nay được triển khai thiết thực, hướng tới cộng đồng, tiếp tục góp phần đưa văn hoá, thương hiệu ngành điện đối với xã hội và công chúng.
Các hoạt động tri ân được thực hiện thông qua các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng qua đó tạo sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Các hoạt động về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng sẽ được triển khai đồng loạt trong phạm vi 21 tỉnh, thành phố phía nam.
Tại các Công ty Điện lực, các đơn vị sẽ triển khai các chương trình hỗ trợ, kiểm tra miễn phí hệ thống điện để khách hàng sử dụng an toàn, hiệu quả; tăng cường hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các khách hàng đang sử dụng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh. Miễn phí lắp đặt công-tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp; Hỗ trợ người dân và khách hàng trong việc cấp điện mới, hỗ trợ sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện sau công tơ; Sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách.
Các hoạt động tri ân, tặng quà, cảm ơn các khách hàng công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia, phối hợp thực hiện điều chỉnh phụ tải ở một số thời điểm trong năm 2022, nhất là cao điểm vào mùa nắng nóng, cũng như việc thay đổi ngày ghi chỉ số cũng được triển khai thiết thực trong dịp này.
Hỗ trợ công tác thí nghiệm máy biến áp (MBA) của khách hàng; Tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền tới khách hàng về an toàn điện trong sinh hoạt và sản xuất. Phối hợp chặt chẽ với Tỉnh đoàn các địa phương trong việc triển khai các chương trình thắp sáng đường quê trên địa bàn quản lý.
Dịp này, ngành điện miền nam cũng triển khai các chương trình, chính sách khuyến khích khách hàng cài đặt ứng dụng (App) chăm sóc khách hàng (CSKH), tham gia thanh toán trực tuyến, dịch vụ điện trực tuyến, chuyển đổi nhận thông báo sang các kênh dùng internet như app CSKH/Email/Zalo… Phối hợp cùng các ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán, các đơn vị đối tác để cùng triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng. Đẩy mạnh công tác truyền thông về an toàn và tiết kiệm điện trên app CSKH, website, Zalo, màn hình điện tử,…
Tháng tri ân khách hàng cũng hướng về các hoạt động an sinh xã hội, như triển khai chương trình thăm hỏi, hỗ trợ các hộ nghèo, hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa, các gia đình chính sách. Đồng thời, kết hợp thăm hỏi, tặng quà, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng do ngành điện đang phụng dưỡng.
Trong giai đoạn này, EVNSPC liên tục triển khai các hoạt động liên quan cung cấp điện, xử lý sự cố, bảo đảm vận hành ổn định lưới điện. Theo dõi chặt chẽ tình trạng vận hành hệ thống mạng nội bộ, hoàn thành các phần mềm quản lý, hỗ trợ xử lý kịp thời các Công ty Điện lực nếu xảy ra các sự cố về mạng hoặc chương trình liên quan đến công tác dịch vụ khách hàng.
Duy trì 24/24 hoạt động của Trung tâm Chăm sóc khách hàng để theo dõi tình hình hoạt động và tổ chức trả lời, giải quyết các thông tin thắc mắc của khách hàng theo quy trình. Đẩy mạnh thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng theo nội dung được giao trong chương trình tri ân khách hàng. Bảo đảm kênh truyền và hạ tầng công nghệ thông tin để trang web Chăm sóc khách hàng vận hành ổn định, liên tục và tin cậy.
Bên cạnh đó, các Công ty Điện lực trực thuộc EVNSPC triển khai và tổ chức thực hiện tốt các nội dung liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Rà soát, kiểm tra chặt chẽ tình trạng vận hành lưới điện, triển khai chương trình tri ân khách hàng đến toàn thể cán bộ, nhân viên đơn vị, thực hiện tốt nhiệm vụ Tri ân khách hàng tại các điểm giao dịch khách hàng của Công ty Điện lực/Điện lực, sẵn sàng các phương án xử lý sự cố nhanh chóng nếu có xảy ra.
Đoàn Thanh niên, tổ chức Công đoàn phối hợp với bộ phận chuyên môn triển khai thực hiện, tuyên truyền vận động đoàn viên tham gia, triển khai các hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng. Thăm hỏi, tặng quà các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách có thân nhân (bố, mẹ và con ruột) là cán bộ nhân viên đang công tác trong ngành điện.