Đây là hoạt động thường niên của ngành điện trên cả nước cũng như của EVNSPC nhằm tri ân, cảm ơn tất cả các khách hàng đã đồng hành.
Các hoạt động tri ân năm nay được triển khai thiết thực hướng tới cộng đồng, tiếp tục góp phần nâng cao hơn nữa hình ảnh tốt đẹp của ngành điện đối với khách hàng và xã hội.
Theo đó, các hoạt động, sự kiện được tổ chức trong Tháng tri ân khách hàng (tháng 11 và 12/2022) phải tạo được sự gắn kết, thiết thực; hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Tại EVNSPC, chương trình cơ bản được diễn ra trong tháng 11 và 12/2022. Riêng một số địa phương, chương trình có thể kéo dài đến hết tháng 1/2023 nhằm bảo đảm tính hiệu quả, thiết thực của chương trình và điều kiện thực tế đơn vị.
Các hoạt động tri ân tập trung chủ yếu ở hai lĩnh vực: công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng và các hoạt động an sinh xã hội.
Đối với công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVNSPC chỉ đạo các đơn vị tập trung việc bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng.
Hướng dẫn, tuyên truyền an toàn điện cho khách hàng khu vực nông thôn. |
Trong đó, chú trọng triển khai các chương trình hỗ trợ, kiểm tra miễn phí hệ thống điện của khách hàng để bảo đảm việc sử dụng điện được an toàn, hiệu quả; tăng cường hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các khách hàng đang sử dụng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh; miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các khách hàng doanh nghiệp; hỗ trợ người dân và khách hàng trong việc cấp điện mới, hỗ trợ sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện sau công tơ.
Ngoài ra, các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh phía nam tập trung sửa chữa, lắp đặt mới miễn phí hệ thống điện sinh hoạt cho hộ nghèo và gia đình chính sách; tổ chức tri ân, tặng quà, cảm ơn các khách hàng công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia, phối hợp với ngành điện thực hiện điều chỉnh phụ tải tại một số thời điểm khó khăn trong năm 2022, nhất là cao điểm mùa nắng nóng.
EVNSPC và các đơn vị còn tổ chức tri ân, tặng quà, cảm ơn các khách hàng công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực phối hợp trong công tác triển khai thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ điện; hỗ trợ miễn phí công tác thí nghiệm máy biến áp của khách hàng trong thời gian triển khai tháng tri ân khách hàng; tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền về an toàn điện trong sinh hoạt và sản xuất.
Các Công ty Điện lực phối hợp chặt chẽ với tỉnh đoàn địa phương thực hiện chương trình ”Thắp sáng đường quê” trên địa bàn quản lý; triển khai các chương trình, chính sách nhằm khuyến khích khách hàng tải, cài đặt App chăm sóc khách hàng, thanh toán trực tuyến, sử dụng dịch vụ điện trực tuyến, chuyển đổi nhận thông báo sang các kênh Internet như App CSKH/Email/Zalo…
Bên cạnh đó, EVNSPC và công ty điện lực tại các địa phương còn phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán, các đối tác để cùng tổ chức, triển khai hoạt động chăm sóc khách hàng; đẩy mạnh công tác truyền thông về an toàn và tiết kiệm điện trên App CSKH, website, Zalo, màn hình điện tử…
Đối với công tác an sinh xã hội, EVNSPC tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ hộ nghèo, người già neo đơn không nơi nương tựa, gia đình chính sách và các Mẹ Việt Nam Anh hùng do EVN và đơn vị đang phụng dưỡng nhân Tháng tri ân khách hàng