Ngân hàng Kasikorn của Thái Lan công bố kế hoạch mở rộng tại Việt Nam

NDO - Với mục tiêu đầu tư hơn 2,7 tỷ baht để củng cố mạng lưới dịch vụ của mình trong AEC+3 (bao gồm khối ASEAN cùng các nước Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc), ngân hàng Kasikorn (Kbank) của Thái Lan tuyên bố cam kết mở rộng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam với các dịch vụ kỹ thuật số nhằm phục vụ khách hàng ở mọi phân khúc.
0:00 / 0:00
0:00
Ông Pipit Aneaknithi, Chủ tịch Ngân hàng Kasikorn Thái Lan. (Ảnh: Bangkok Post)
Ông Pipit Aneaknithi, Chủ tịch Ngân hàng Kasikorn Thái Lan. (Ảnh: Bangkok Post)

Kattiya Indaravijaya, Giám đốc điều hành KBank, cho rằng triển vọng tươi sáng đang chờ đợi nền kinh tế ASEAN sau đại dịch. Ngoài ra, nền kinh tế của khối được dự báo sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng hướng tới cuộc sống kỹ thuật số. KBank sẽ tập trung vào phát triển công nghệ và nhân lực, đầu tư vào các công ty khởi nghiệp và mua lại doanh nghiệp trong các lĩnh vực chiến lược quan trọng trong 3 năm tới tại khu vực.

Chủ tịch Kbank, Pipit Aneaknithi cho biết, nền kinh tế Việt Nam đang sẵn sàng ghi nhận mức tăng trưởng nhanh nhất ASEAN nhờ chính sách thu hút đầu tư từ khắp nơi trên thế giới. Theo ông Pipit, Việt Nam đã vượt lên tương đối ấn tượng sau cuộc khủng hoảng Covid-19, nợ công của nước này cũng chỉ ở mức dưới 60% GDP. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng có triển vọng đầy hứa hẹn và sẽ trở thành một quốc gia công nghiệp mới với mức thu nhập trung bình cao vào năm 2030 và trở thành một quốc gia phát triển vào năm 2045.

Theo Chủ tịch Kbank, Chính phủ Việt Nam hiện đang thúc đẩy đất nước trở thành một trung tâm công nghệ mới của châu Á. Với dân số hơn 100 triệu người và phần lớn trong độ tuổi lao động, tầng lớp trung lưu của Việt Nam đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây.

Dự kiến tiêu thụ nội địa của Việt Nam sẽ tăng 7% hằng năm trong vòng 3 năm tới. Ngoài ra, chi tiêu qua các kênh kỹ thuật số tương đối phổ biến ở Việt Nam, với hơn 50% người tiêu dùng mua sắm trực tuyến. Do đó, KBank đặt mục tiêu trở thành ngân hàng nước ngoài đầu tiên cung cấp các “giải pháp sản phẩm số” hoàn chỉnh cho tất cả các phân khúc khách hàng tại thị trường Việt Nam. Ngân hàng này cũng đặt mục tiêu cho vay 20 tỷ Baht (khoảng 560 triệu USD) và có 1,2 triệu khách hàng vào năm 2023 tại thị trường Việt Nam.