Xử lý thành công đoạn đê xung yếu bị sạt lở nghiêm trọng ở Thái Bình

NDO -

Tối 10/10, lực lượng hộ đê huyện Tiền Hải (tỉnh Thái Bình) đã hoàn tất việc gia cố, tu bổ đoạn đê bị sạt trượt khoảng 20m dài do mưa lớn gây ra rạng sáng cùng ngày.

Lực lượng hộ đê huyện Tiền Hải xử lý tuyến đê trên sông Hồng bị sạt trượt do mưa lớn.
Lực lượng hộ đê huyện Tiền Hải xử lý tuyến đê trên sông Hồng bị sạt trượt do mưa lớn.

Đây là tuyến đê số 5 chạy qua thôn Phương Giang, thuộc địa bàn xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải.​ Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, trên địa bàn huyện Tiền Hải có mưa vừa đến mưa to. Tổng lượng mưa đo được từ 0 giờ đến 12 giờ ngày 10/10 khoảng 80-90mm, gió giật cấp 7, cấp 8.

Sau khi phát hiện sự cố, Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão huyện phối hợp chính quyền xã Nam Hồng huy động lực lượng tại chỗ, vận chuyển khoảng 120 khối đất đá, hàng trăm cọc tre đến xử lý khẩn cấp khu vực sạt lở. Đến tối 10/10, tuyến đê bị sạt trượt trên sông Hồng đã được gia cố, hoàn trả như nguyên trạng ban đầu.

Theo thống kê ban đầu, mưa lớn kéo dài cũng đã làm hàng nghìn ha lúa mùa trên địa bàn tỉnh Thái Bình bị ngã đổ, nhiều nhất là tại huyện Kiến Xương với khoảng hơn 3.000 ha. Các huyện Thái Thụy, Tiền Hải, Vũ Thư… cũng có từ 500 đến hơn 1.000 ha lúa bị ngã đổ.

Tỉnh Thái Bình đã yêu cầu các đơn vị thủy nông mở tối đa các cống tiêu để thoát nước triệt để trong nội đồng. Tiếp tục khẩn trương thu hoạch lúa mùa đã chín để giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất.