Quỹ Gates phối hợp Qatar hỗ trợ 200 triệu USD cho nông nghiệp thích ứng biến đổi khí hậu

NDO -

Quỹ Gates phối hợp nhà sản xuất khí đốt lớn Qatar sẽ cùng đầu tư 200 triệu USD trong hai năm tới để hỗ trợ cho nông dân ở các nước đang phát triển thích ứng với biến đổi khí hậu.

Cổng trụ sở Quỹ Bill & Melinda Gates ở Seattle, Washington, Mỹ. Ảnh: Reuters.
Cổng trụ sở Quỹ Bill & Melinda Gates ở Seattle, Washington, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Ông Mark Suzman, Giám đốc điều hành Quỹ Gates cho biết, mối quan hệ đối tác mới, được công bố vào ngày 27/3 tại một hội nghị ở Qatar, tập trung vào việc giới thiệu các phương pháp canh tác thích ứng với biến đổi khí hậu và công nghệ cho các cộng đồng phụ thuộc vào nông nghiệp, chủ yếu ở châu Phi cận Sahran, để giúp người dân có lương thực và thu nhập.

Ông nói với Reuters: “Chúng tôi đang cố gắng giúp những cộng đồng ở đó đối mặt với thực tế của biến đổi khí hậu và theo một cách nào đó, giúp giảm thiểu những thiệt hại trong tương lai của biến đổi khí hậu, điều có thể khiến họ rơi vào cảnh nghèo đói hơn".

Chẳng hạn, sự hợp tác này nhằm mục đích giới thiệu những con gà lưỡng dụng, được nuôi để làm thực phẩm và sản xuất trứng, cho những phụ nữ có thu nhập thấp ở các vùng của châu Phi. Gà được lai tạo để có năng suất trong nhiều điều kiện khí hậu khác nhau.

Ông Suzman nói: “Biến đổi khí hậu đã và đang diễn ra. Chúng ta đã gặp hạn hán nhiều hơn, lũ lụt thường xuyên hơn, thời tiết khó dự đoán hơn".

Quỹ Bill và Melinda Gates là một tổ chức phi lợi nhuận chính nhằm giải quyết vấn đề nghèo đói và bất bình đẳng. Ông Suzman cho biết, họ sẽ tài trợ cho mối quan hệ đối tác trên cơ sở 50-50 với Quỹ Phát triển Nhà nước của Qatar.