Microsoft giới hạn tối đa 5 câu hỏi cho mỗi phiên trò chuyện với Bing

NDO - Khi truy vấn thông tin trên Bing, người dùng sẽ chỉ được hỏi tối đa 5 câu hỏi trong mỗi phiên trò chuyện và 50 câu hỏi mỗi ngày.
0:00 / 0:00
0:00
Người dùng sẽ chỉ được đặt tối đa 5 câu hỏi trong mỗi phiên trò chuyện với Bing.
Người dùng sẽ chỉ được đặt tối đa 5 câu hỏi trong mỗi phiên trò chuyện với Bing.

Ngày 17/2, Microsoft thông báo sẽ giới hạn các phiên trò chuyện trên công cụ tìm kiếm Bing mới của hãng ở mức 5 câu hỏi cho mỗi phiên và 50 câu hỏi mỗi ngày.

Phiên bản Bing mới vừa được Microsoft ra mắt cách đây ít ngày, với các tính năng được hỗ trợ bởi phiên bản nâng cấp của GPT 3.5, mô hình ngôn ngữ trí tuệ nhân tạo đứng đằng sau ứng dụng chatbot ChatGPT của OpenAI.

Với bản cập nhật này, người dùng sẽ có thể trò chuyện với Bing như với ứng dụng chatbot ChatGPT, đưa ra các câu hỏi và nhận câu trả lời bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Đề cập nguyên do của việc giới hạn số lượng câu hỏi, Microsoft cho biết: “Các phiên trò chuyện quá dài có thể khiến mô hình trò chuyện cơ bản của Bing mới bị xáo trộn. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đã tiến hành một số thay đổi nhằm giúp các phiên trò chuyện được tập trung hơn”.

Quyết định của Microsoft được đưa ra vài ngày sau khi một số hãng thông tấn thông tin rằng, các câu trả lời từ Bing mới có khả năng gây nguy hiểm và công nghệ này có thể chưa sẵn sàng để trình làng trước công chúng.

Những kết quả tìm kiếm ban đầu và các cuộc trò chuyện với Bing và chatbot Bard của Google cho thấy chúng có thể không đoán trước được.

Tuần qua, khi phóng viên đặt câu hỏi về giá của bộ lọc không khí ô-tô, Bing mới không đơn thuần chỉ đưa ra câu trả lời cho truy vấn trên, mà trong đó còn bao gồm thêm thông tin quảng cáo cho các bộ lọc được bán bởi trang web phụ tùng ô-tô Parts Geek.

Phiên bản Bing mới được cho là một cơ hội sinh lời tiềm năng đối với Microsoft. Trong một buổi demo trước báo chí và các nhà đầu tư mới đây, tập đoàn này cho biết mỗi điểm phần trăm thị phần giành được trong thị trường quảng cáo tìm kiếm có thể mang về thêm cho hãng 2 tỷ USD doanh thu quảng cáo.