Theo đó, sau khi cất cánh và bay được hơn 2 tiếng, hành khách V.T.V ngồi ghế 24G (32 tuổi, quốc tịch Việt Nam) gặp vấn đề về sức khỏe (nghi tụt huyết áp, tay chân lạnh), phi hành đoàn đã kêu gọi hỗ trợ của một hành khách là y tá trên chuyến bay và được đánh giá hành khách V.T.V cần đi cấp cứu ngay, nếu không sẽ ảnh hưởng tới tính mạng.
Phi hành đoàn đã lập tức thông báo, trao đổi trực tiếp với trung tâm điều hành khai thác của Vietnam Airlines qua hệ thống liên lạc trên máy bay và quyết định hạ cánh xuống sân bay gần nhất là sân bay Đào Viên lúc 13 giờ 27 phút ngày 27/12 (giờ địa phương) để cấp cứu, bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách V.T.V.
Hạ cánh khẩn cấp để bảo đảm an toàn tính mạng hành khách là cấp thiết, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng, quyết định kịp thời từ phi hành đoàn cũng như hãng hàng không. |
Ngay khi hạ cánh xuống sân bay, chi nhánh Vietnam Airlines tại Đài Loan đã chuẩn bị xe cấp cứu và đưa khách tới bệnh viện nhanh nhất có thể.
Hiện tại, hành khách đã có biểu hiện tỉnh táo hơn và đang được làm xét nghiệm tại bệnh viện. Đại diện Hãng đang giữ liên lạc thường xuyên để thăm hỏi, cập nhật thông tin về tình hình sức khỏe và tiếp tục trợ giúp hành khách khi cần thiết.
Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại Azerbaijan để cấp cứu hành khách
Sau khi hành khách được đưa đi cấp cứu, chuyến bay số hiệu VN307 đã tiếp tục hành trình bay về Thành phố Hồ Chí Minh, hạ cánh chậm hơn 3 tiếng 10 phút so với kế hoạch.
Hạ cánh khẩn cấp để bảo đảm an toàn tính mạng hành khách là cấp thiết, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng, quyết định kịp thời từ phi hành đoàn cũng như hãng hàng không. Mặc dù, việc điều hướng chuyến bay để hạ cánh khẩn cấp luôn tiêu tốn không ít nguồn lực, chi phí cho việc sắp xếp lại chuyến bay, tra nạp nhiên liệu, phục vụ mặt đất,… nhưng sự an toàn và sức khỏe của hành khách luôn được Vietnam Airlines đặt ưu tiên lên hàng đầu.
Trước đây, Hãng đã không ít lần tiến hành hoãn chuyến bay hoặc hạ cánh khẩn cấp đối với các trường hợp hành khách gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, cần sự trợ giúp kịp thời.