Người đứng đầu KNKT, ông Soerjanto Tjahjono cho biết trong một thông cáo chính thức, theo dữ liệu do KNKT và tàu chiến KRL Rigel của Indonesia thu thập, các mảnh vỡ máy bay nằm rải rác trong khu vực có phạm vi rộng 100 m, dài từ 300 m đến 400 m.
Ông Tjahjono cho rằng, vị trí của các mảnh vỡ phù hợp với giả thuyết cho rằng máy bay không phát nổ trước khi rơi xuống biển. Ông Tjahjono cung cấp thêm thông tin, các đội tìm kiếm và cứu nạn đã thu được tín hiệu từ đèn định vị trong quá trình tìm kiếm hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay và hộp đen ghi âm buồng lái.
Dựa vào tín hiệu này, đội lặn đã xác định vị trí của máy bay và tập trung tìm kiếm tại khu vực được khoanh vùng. Trước đó, ngày 10-1, lực lượng tìm kiếm đã xác định máy bay rơi trong vùng biển giữa đảo Laki và Lancang.
Cuộc điều tra vụ tai nạn máy bay đang được triển khai. Trong khi đó, các lực lượng tìm kiếm và cứu nạn đang nỗ lực tìm hộp đen, thu thập dữ liệu của chuyến bay và phi hành đoàn, khai thác thông tin từ các bên liên quan và tiến hành nhiều hoạt động khác.
Theo Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas), hoạt động tìm kiếm dưới biển vẫn duy trì giống như kế hoạch hành động trước đó. Basarnas bố trí đội tìm kiếm làm việc trong sáu khu vực với ưu tiên tìm kiếm hộp đen.
Hiện, chiến dịch tìm kiếm có sự tham gia của 3.318 người, 54 tàu, 18 thuyền cao-su, ba trực thăng và 33 xe cứu thương. Mảnh vỡ lớn và các phần thi thể người được trục vớt là một trong những manh mối giúp tìm kiếm hộp đen để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Chuyến bay mang số hiệu SJ-182 của hãng hàng không Sriwijaya Air mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu chỉ ít phút sau khi cất cánh từ sân bay Soekarno-Hatta vào lúc 2 giờ 36 phút chiều 9-1. Theo kế hoạch, máy bay này sẽ hạ cánh xuống sân bay Supadio tại TP Pontianak, vào lúc 3 giờ 50 phút chiều cùng ngày. Máy bay chở 50 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.
Xét nghiệm ADN xác định danh tính nạn nhân vụ rơi máy bay tại Indonesia