Tìm thấy mảnh vỡ máy bay chở 62 người của Indonesia

NDO -

Tối 9-1, ông Bambang Suryo Aji, một quan chức của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) cho biết, lực lượng này đã có mặt tại hiện trường và tìm thấy một số bộ phận của máy bay. 

Hải quân Indonesia đã huy động bảy tàu để tìm kiếm máy bay bị mất tích. (Ảnh: Getty Images)
Hải quân Indonesia đã huy động bảy tàu để tìm kiếm máy bay bị mất tích. (Ảnh: Getty Images)

Theo Bộ trưởng Giao thông vận tải Indonesia Budi Karya Sumadi, máy bay mang số hiệu SJ 182 của hãng hàng không Sriwijaya Air đã chở theo 50 hành khách và phi hành đoàn gồm 12 người khi đang trong hành trình từ thủ đô Jakarta đến TP Pontianak.

Tại buổi họp báo trực tuyến diễn ra tối 9-1, ông Budi Sumadi cho biết: “Có tổng cộng 50 hành khách, trong đó có 40 người lớn, bảy trẻ nhỏ và ba trẻ sơ sinh, cùng với 12 thành viên của phi hành đoàn”.

Bộ Giao thông vận tải Indonesia, Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (KNKT) đã phối hợp xử lý vụ việc, huy động bốn tàu tới vùng biển ngoài khơi đảo Laki và Lancang. Máy bay được cho là đã gặp nạn giữa hai đảo Laki và Lancang trong quần đảo Thousand, nằm phía tây bắc thủ đô Jakarta.

Máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air đã mất tích sau khi cất cánh ít phút. Lần cuối máy bay liên lạc với trạm kiểm soát không lưu tại Sân bay quốc tế Soekarno-Hatta vào khoảng 14 giờ 40 phút ngày 9-1, ở vị trí cách sân bay này khoảng 11 hải lý (hơn 20 km) về phía bắc. 

Hải quân Indonesia đã huy động bảy tàu để tìm kiếm máy bay bị mất tích, trong khi Không quân Indonesia sẵn sàng triển khai trực thăng tham gia cuộc tìm kiếm. 

Tại cuộc họp báo trực tuyến diễn ra đêm cùng ngày, ông Bambang Suryo Aji, một quan chức của Basarnas cho biết, lượng lượng này đã có mặt tại hiện trường và tìm thấy một số bộ phận của máy bay. 

Tìm thấy mảnh vỡ máy bay chở 62 người của Indonesia -0
Các lực lượng tìm kiếm và cứu nạn Indonesia tìm thấy vật thể gần vị trí được cho là nơi máy bay rơi. (Ảnh: Antara)

Tuy nhiên, các lực lượng tìm kiếm và cứu nạn đã gặp trở ngại trong quá trình làm việc do tầm nhìn vào ban đêm rất kém. Tuy nhiên, Basarnas vẫn tiếp tục nỗ lực hết sức để xác định chính xác vị trí máy bay gặp nạn trong lúc trời mưa. 

Liên quan đến tiếng nổ được một số người dân địa phương kể lại, Basarnas cho biết đây là thông tin do ngư dân cung cấp và cơ quan này vẫn đang điều tra làm rõ vụ việc. 

Hãng thông tấn Indonesia Antara đưa tin, Cảnh sát Thủ đô Jakarta đã thiết lập một trạm chỉ huy tại Bệnh viện Cảnh sát Kramat Jati ở Đông Jakarta để xác định danh tính của các nạn nhân trong vụ rơi máy bay với sự hỗ trợ từ phía gia đình họ.

Giám đốc Điều hành của Sriwijaya Air Jefferson Irwin Jauwena cho biết, trước khi cất cánh máy bay vẫn trong tình trạng tốt. Hãng hàng không được thành lập năm 2003 có trụ sở tại Jakarta đang liên lạc với các bên liên quan để thu thập thêm chi tiết về vụ việc và sẽ lập tức ra tuyên bố chính thức khi có đầy đủ thông tin. 

Máy bay chở hơn 60 người bị mất liên lạc