Máy bay chở hơn 60 người bị mất liên lạc

NDO -

Ngày 9-1, Bộ Giao thông vận tải Indonesia xác nhận, hãng hàng không Sriwijaya Air của nước này đã mất liên lạc với máy bay mang số hiệu Sriwijaya Air có hành trình từ thủ đô Jakarta đến TP Pontianak.

Binh sĩ có mặt tại Sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, sau khi máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air bị mất liên lạc. (Ảnh: Reuters)
Binh sĩ có mặt tại Sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, sau khi máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air bị mất liên lạc. (Ảnh: Reuters)

Tổng Giám đốc Vận tải hàng không của Bộ Giao thông vận tải Indonesia, ông Novie Riyanto, cho biết với hãng thông tấn Antara, lần liên lạc cuối cùng của máy bay này diễn ra vào khoảng 14 giờ 40 phút hôm nay.

Máy bay Boeing 737-500 có số đăng ký PK CLC đã liên lạc lần cuối với trạm kiểm soát không lưu khi ở vị trí cách Sân bay quốc tế Soekarno-Hatta khoảng 11 hải lý (hơn 20 km) về phía bắc.

Ông Novie xác nhận, Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (KNKT) đang phối hợp để điều tra vụ việc. “Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin nếu có thêm diễn biến”, ông Novie nói. 

Sriwijaya Air cho biết trong một thông cáo, hãng này đang giữ liên lạc với nhiều bên liên quan để thu thập thêm thông tin về chuyến bay mang số hiệu SJ-182 di chuyển từ Jakarta tới Pontianak.

Người phát ngôn của Bộ Giao thông vận tải Indonesia thông báo, các lực lượng tìm kiếm và cứu nạn đã được huy động. Các nhà chức trách Indonesia xác nhận đã triển khai tàu tìm kiếm xuất phát từ Jakarta tới vị trí cuối cùng máy bay xuất hiện trên vùng biển Java.

Kênh phát thanh Elshinta có trụ sở tại Jakarta dẫn lời một người dân trên đảo Lancang thuộc quần đảo Thousand, nằm ở phía bắc Jakarta, kể lại, nhiều người dân tại đây đã nghe thấy tiếng nổ lớn vào khoảng 14 giờ hôm nay. Elshinta cũng dẫn lời một người dân có tên là Naki cho biết: “Lúc đầu tất cả chúng tôi nghĩ đó là tiếng sấm sét vì trời đang mưa”. Trong khi đó, theo lời kể của ông Mustakin (người dân trên quần đảo Thousand), ông đã nghe thấy hai tiếng nổ. 

Theo website theo dõi chuyến bay Flightradar24.com, máy bay của hãng hàng không tư nhân Sriwijaya Air đã bị hạ độ cao khoảng hơn 3.000 m trong chưa đầy một phút. Trong 56 hành khách, có bảy người là trẻ nhỏ và ba trẻ sơ sinh. Phi hành đoàn gồm hai phi không và bốn tiếp viên. Cũng theo Flightradar24.com, máy bay gặp nạn thuộc dòng Boeing 737-500, với chuyến bay đầu tiên vào tháng 5-1994. 

Trong khi đó, Báo The Straits Times của Singapore đưa tin, một máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air chở theo 56 hành khách và phi hành đoàn gồm sáu thành viên được cho là đã gặp nạn sau khi mất liên lạc.