Khởi động các hoạt động giao thương Việt Nam - Thái Lan sau dịch Covid-19

NDO -

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2021 - sự kiện tái khởi động các hoạt động giao thương giữa Việt Nam và Thái Lan sau dịch Covid-19 đã được tổ chức sáng 8-4, tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hải Phòng.

Quang cảnh khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Hải Phòng.
Quang cảnh khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Hải Phòng.

Chương trình do Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan), Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội phối hợp Công ty Vinexad tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại biện Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội, bà Morakot Janemathukorn đã khẳng định, Chính phủ Việt Nam đã kiểm soát tốt đại dịch Covid-19, nhờ đó các hoạt động, đặc biệt là hoạt động kinh tế đã triển klhai trở lại. Trong đó, có sự kiện Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Hải Phòng. Dù đại dịch có khiến việc đi lại giữa hai nước hạn chế, nhưng quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước Việt Nam - Thái Lan vẫn phát triển tốt đẹp nhằm mang lại lợi ích và sự thịnh vượng chung giữa hai quốc gia và nhân dân hai nước.

 Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ nhấn mạnh, trong những năm qua, hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Thái Lan luôn là điểm sáng ấn tượng trong quan hệ đối tác chiến lược song phương. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1976-2021), thể hiện sự gắn kết chặt chẽ giữa hai nền kinh tế cùng hướng tới mục tiêu xây dựng cộng đồng kinh tế ASEAN vững mạnh. Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Hải Phòng năm 2021 có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Thái Lan với Việt Nam nói chung và TP Hải Phòng nói riêng. Đồng thời, đây cũng là động thái thúc đẩy các hoạt động giao thương, phát triển thương mại sau dịch Covid-19; cơ hội cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp TP Hải Phòng gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác nhằm thúc đẩy và gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Thái Lan.

Tuần sản phẩm Thái Lan 2021 tại Hải Phòng gồm 35 doanh nghiệp Việt Nam - những nhà nhập khẩu sản phẩm Thái Lan vào Việt Nam tham gia triển lãm và 60 gian hàng, bày bán sản phẩm đa dạng từ thực phẩm, sản phẩm thời trang, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và nhiều tiết mục biểu diễn giới thiệu văn hóa Thái Lan...

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 11-4.