Khán giả Việt Nam được thưởng thức trọn vẹn bóng đá Đức

NDO - Sáng 21/8, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media) và Công ty cổ phần truyền thông VMG (VMG Media) công bố sở hữu độc quyền Giải bóng đá vô địch Đức (Bundesliga) trên mọi hạ tầng phát sóng tại Việt Nam trong 5 mùa giải và 3 mùa bóng trong khuôn khổ Cúp quốc gia Đức-DFB Pokal mùa giải 2023-2026.
0:00 / 0:00
0:00
Lãnh đạo các đơn vị tại lễ công bố.
Lãnh đạo các đơn vị tại lễ công bố.

Tại lễ công bố, ông Nguyễn Hoàng Nam, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông VMG (ABC) cho biết: “VMG Media và Next Media chính thức sở hữu độc quyền Giải bóng đá vô địch Đức-Bundesliga trên tất cả các hạ tầng phát sóng trong 5 mùa giải từ năm 2023-2028. Chúng tôi cũng là đơn vị đầu tiên mang bản quyền giải Cúp quốc gia Đức DFB-Pokal 3 mùa giải về Việt Nam. Với sự hợp tác toàn diện giữa VMG Media, Next Media và Bundesliga, DFB-Pokal lần này, chúng tôi còn mang theo nhiều kỳ vọng lớn lao hơn. Đó là các chương trình hợp tác giữa hai nước về đào tạo bóng đá trẻ. Các cầu thủ trẻ xuất sắc của Việt Nam sẽ có cơ hội được huấn luyện, thi đấu ở Đức, góp phần nâng cao chất lượng bóng đá Việt Nam”.

Là đơn vị khởi tạo hợp tác với Bundesliga International từ năm 2020, Tổng Giám đốc Next Media Nguyễn Trung Kiên cho biết: “Không chỉ hợp tác về bản quyền phát sóng, chúng tôi đã rất thành công khi hợp tác phát triển bóng đá, thể hiện ở các trận giao hữu của đội tuyển quốc gia Việt Nam và CLB Borussia Dortmund, trận đấu gây quỹ từ thiện True Love hay chuyến du đấu của đội tuyển U17 Việt Nam với các đội bóng trẻ Đức. Lần này, mức độ hợp tác giữa các bên sẽ được đẩy lên tầm cao mới. Chúng tôi không chỉ kết hợp trên phương diện bóng đá, mà từ đó kết nối doanh nghiệp, đưa hai đất nước Việt-Đức lại gần nhau hơn”.

Ngoài các hoạt động du đấu hay giao hữu giữa các đội bóng đá hai nước đã được cam kết, các cầu thủ nam và nữ xuất sắc Việt Nam sẽ có cơ hội được sang Đức khoác áo các câu lạc bộ thông qua chương trình hợp tác. Bên cạnh đó, các huấn luyện viên từ Đức cũng sẽ đến Việt Nam để tuyển chọn những cầu thủ trẻ xuất sắc trong chương trình.

Tại buổi lễ, Giám đốc Marketing Bundesliga International, ông Peer Norbert nói: “Bản hợp đồng giữa các bên được kéo dài là kết quả tuyệt vời về cam kết hợp tác giữa hai bên, không chỉ trong lĩnh vực bản quyền phát sóng mà còn đồng hành thúc đẩy sự phát triển bóng đá trên khắp đất nước Việt Nam. Khi bắt đầu hợp tác cách đây 3 năm, chúng tôi cùng nhau xây dựng một chiến lược và đã kiên định thực hiện bất chấp những thay đổi, khó khăn phải đối mặt. Kể từ đó, số lượt người xem Bundesliga đã tăng gần 500% và Dự án Youth Incubator năm 2022 đã tiếp cận hơn 15 triệu người. Tất cả các kết quả đều cho thấy sự thành công liên tục và chúng tôi vui mừng chờ đón các bước tiếp theo trong mối quan hệ hợp tác này”.

Khán giả Việt Nam được thưởng thức trọn vẹn bóng đá Đức ảnh 1

Khởi động sự hợp tác giữa các đơn vị.

VTVcab chính thức trở thành đối tác phát sóng trọn vẹn tất cả các trận đấu Giải bóng đá vô địch Đức-Bundesliga và Giải Cúp quốc gia Đức-DFB Pokal và sản xuất loạt chương trình đồng hành hấp dẫn trên đa nền tảng.

Ông Bùi Huy Năm, Tổng Giám đốc VTVcab, cho biết: “Với thế mạnh hàng đầu về sản xuất và phân phối nội dung trên đa nền tảng, đặc biệt là lĩnh vực thể thao, VTVcab sẽ tiếp tục mang đến những trải nghiệm đỉnh cao, đầy đủ nhất của bóng đá Đức tới người hâm mộ. Chắc chắn, khán giả sẽ được mãn nhãn thưởng thức “đại tiệc” bóng đá Đức với sự đầu tư chuyên nghiệp của VTVcab trong phát sóng và sản xuất”.

Lễ công bố hợp tác toàn diện, đoàn kết và vươn lên ghi nhận sự gắn kết bền vững của bóng đá Việt Nam và bóng đá Đức nói chung, Next Media, VMG Media, VTVcab, Liên đoàn bóng đá Đức (DFB), DFL (Deutsche Fußball Liga), Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK).