Mỗi đường lăn dài khoảng 200m, rộng khoảng 45m được làm bằng bê-tông xi-măng và lề bằng bê-tông nhựa. Việc đưa 2 đường lăn này vào khai thác có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc máy bay từ đường cất hạ cánh di chuyển vào sân đỗ nhằm phục vụ đóng 3 đường lăn còn lại để thi công hoàn thiện đường lăn thoát nhanh W11A dài khoảng 2 km để hoàn thành vào cuối năm 2021.
Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, đơn vị phụ trách dự án cho biết, mặc dù dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh hết sức phức tạp, việc vận chuyển vật liệu, máy móc rất khó khăn, nhưng Ban Quản lý dự án cùng lực lượng nhà thầu ACC, Cienco4 và 647 cùng Tư vấn giám sát vẫn bám trụ và quyết tâm thi công. Trong 4 tháng qua, gần 700 công nhân và các cán bộ kỹ thuật thực hiện “ba tại chỗ” để bám hiện trường thi công, hoàn tất các hạng mục thi công.
Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được khởi công ngày 1/7/2020, đã hoàn thành đưa vào khai thác giai đoạn 1 vào ngày 10/1/2021. Hiện, dự án đang triển khai giai đoạn 2 đạt 60% khối lượng, phấn đấu hoàn thành đưa vào khai thác vào 31/12/2021.