Khai mạc “Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP Hà Tĩnh” tại Hà Nội

NDO - Ngày 4/11, Sở Công thương Hà Tĩnh tổ chức Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội. Chương trình kéo dài đến ngày 7/11 tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (Hà Nội).
0:00 / 0:00
0:00
Nghi thức khai mạc tuần hàng.
Nghi thức khai mạc tuần hàng.

Đây là lần đầu tiên, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chuỗi sự kiện có quy mô lớn với trên 40 gian hàng đặc sản của tỉnh, nhằm quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc sản có thương hiệu, đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên và các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề truyền thống của tỉnh đến với người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía bắc.

Một số sản phẩm tiêu biểu được giới thiệu gồm các sản phẩm nhung hươu chế biến; nông-hải sản, bánh kẹo, trầm hương, hương, gỗ mỹ nghệ và song mây mỹ nghệ,…

Khai mạc “Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP Hà Tĩnh” tại Hà Nội ảnh 1
Đại diện siêu thị GO!, Big C (bên trái) trao Thỏa thuận hợp tác với Hợp tác xã của Hà Tĩnh tại sự kiện.

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh Võ Tá Nghĩa đánh giá: “Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP Hà Tĩnh tại Hà Nội lần này là cơ hội để tỉnh giới thiệu tiềm năng, lợi thế, đặc biệt là quảng bá hình ảnh, thương hiệu các đặc sản của tỉnh đến với người tiêu dùng Thủ đô và du khách trong và ngoài nước, đồng thời, tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kết nối, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm, tạo mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển sản phẩm bền vững, đúng định hướng quy hoạch và chiến lược”.

Khai mạc “Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP Hà Tĩnh” tại Hà Nội ảnh 2

Người tiêu dùng Hà Nội mua đặc sản Hà Tĩnh tại sự kiện.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (vận hành hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc) cho biết: "Chúng tôi hy vọng, người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội sẽ quan tâm, ủng hộ Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội, như đã ủng hộ các sự kiện quảng bá thương hiệu cho bưởi Phúc Trạch của Hà Tĩnh đã được chúng tôi liên tục tổ chức các năm qua trên hệ thống Big C. Từ đó, tạo đầu ra ổn định và bền vững cho sản phẩm hàng hóa của tỉnh Hà Tĩnh trên hệ thống bán lẻ của Central Retail tại Việt Nam".