Khai mạc Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2020

NDO -

Ngày 2-10, Sở Công thương Hà Nội phối hợp UBND thị xã Sơn Tây tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2020 và khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thị xã.

Tuần hàng Việt tổ chức tại thị xã Sơn Tây.
Tuần hàng Việt tổ chức tại thị xã Sơn Tây.

Diễn ra từ ngày 2 đến 6-10, Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2020 tại thị xã Sơn Tây có hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các doanh nghiệp, địa phương.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố.

Cùng với sự kiện này, Sở Công thương Hà Nội đã chủ trì, phối hợp UBND thị xã Sơn Tây tổ chức Lễ khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn tại khu vực Đền Và (phường Trung Hưng), khu vực chùa Khai Nguyên (xã Sơn Đông), cổng làng Mông Phụ (xã Đường Lâm). Hàng hóa bày bán tại các điểm giới thiệu đều là các sản phẩm đạt thứ hạng OCOP từ 3 sao trở lên, các sản phẩm đã được cấp chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố và khu vực, các sản phẩm đặc trưng, đặc sản của địa phương. Thông qua đó, các sản phẩm OCOP của Hà Nội sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng, làm cơ sở để các hợp tác xã, doanh nghiệp, các đơn vị và nông dân tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh, việc tổ chức Tuần hàng Việt và Điểm giới thiệu sản phẩm OCOP là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Đây cũng là giải pháp nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, kết nối cung - cầu theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội.