Theo đó, sau khi phát hiện sự việc, Công ty đã kích hoạt phương án xử lý theo các quy trình vận hành nằm trong 62 tình huống xử lý khẩn cấp, thông tin đến các đơn vị, cơ quan liên quan để phối hợp xử lý, khắc phục sự cố; đồng thời kích hoạt phương án vận hành khi có sự cố: tổ chức chạy tàu giao lộ nhỏ từ Yên Nghĩa đến Thượng Đình và ngược lại; liên hệ với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội để điều xe buýt đến hỗ trợ giải tỏa hành khách đoạn tuyến Thượng Đình đến Cát Linh và ngược lại theo kịch bản đã thống nhất.
Công ty cũng kịp thời thông tin đến hành khách, triển khai công tác phục vụ hành khách, cử tất cả các nhân sự ở các nhà ga từ Thượng Đình đến Cát Linh xuống ga hỗ trợ hành khách tiếp chuyển bằng xe buýt tăng cường. Những hành khách đã mua vé nhưng không có nhu cầu đi tiếp đã được hoàn trả lại vé theo quy định.
Đến 10 giờ 45 phút, công ty đã khôi phục vận hành tàu bình thường trên toàn tuyến. Toàn bộ quá trình xử lý sự cố được thực hiện theo các quy trình vận hành, thời gian khắc phục sự cố trong vòng 60 phút, công tác an toàn được bảo đảm, làm tốt công tác thông tin phục vụ hành khách.
Tuy nhiên, sự cố đã làm ảnh hưởng đến vận hành chạy tàu, phải dừng chạy tàu từ ga Cát Linh đến ga Thượng Đình trong thời gian xử lý sự cố; bỏ 1 lượt chở khách từ Ga Cát Linh-Yên Nghĩa; chạy giao lộ nhỏ một số lượt từ Ga Thượng Đình đến Ga Yên Nghĩa và ngược lại.