Theo đó, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì kiểm tra, làm việc với Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC), Công ty trách nhiệm hữu hạn Thu phí tự động VETC (VETC) xử lý dứt điểm tình trạng phương tiện bị tự động đăng ký sử dụng dịch vụ, đấu nối, “dán chồng thẻ” giữa 2 nhà cung cấp dịch vụ.
“Việc khắc phục các lỗi này cần hoàn thành trước ngày 20/8 tới và có chế tài xử lý vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh.
Đối với các nhà cung cấp dịch vụ, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, phối hợp để có giải pháp khắc phục ngay bất cập trong việc đăng ký, dán thẻ tham gia dịch vụ; hỗ trợ chủ phương tiện có nhu cầu kích hoạt hoặc chuyển đổi tài khoản thu phí giữa các nhà cung cấp dịch vụ thu phí bảo đảm khả thi, thuận tiện cho chủ xe.
Đặc biệt, với các phương tiện bị tự động đăng ký dịch vụ, trùng thẻ của 2 nhà cung cấp dịch vụ, phải hoàn thành khắc phục trước ngày 20/8. Bộ Giao thông vận tải cũng nhấn mạnh các nhà cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống.
Trước đó, Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Tập đoàn Viettel) đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải báo cáo hiện tượng thẻ thu phí ETC vẫn tiếp tục bị Công ty VETC đấu nối, dán chồng thẻ lên xe đã đăng ký dịch vụ ePass với gần 40 nghìn xe đã dán thẻ ePass bị dán chồng thẻ E-tag, gây thiệt hại hơn 6,7 tỷ đồng (tính theo giá trị mỗi thẻ là 120 nghìn đồng) và chi phí nhân công dán mỗi thẻ 50.000 đồng.
Phản hồi về vấn đề này, Công ty VETC khẳng định không có chính sách dán thẻ, thay thế thẻ đối với xe đã dán thẻ ETC hợp lệ. Với những lỗi kỹ thuật như: lão hóa, dán sai vị trí, sai quy cách và chất lượng lượng thẻ, VETC tiến hành thu hồi, thay thế thẻ mới với các thẻ VETC tại các điểm dịch vụ của Công ty. VETC không có chính sách thay thế, đổi trả với thẻ của VDTC đã dán trên xe và đã kích hoạt tài khoản giao thông.