[Infographic] Du lịch Việt Nam còn nhiều dư địa để vượt xa mục tiêu tăng trưởng

NDO - 8 tháng đầu năm 2023, các số liệu về lượng khách và tổng thu từ du khách đều báo hiệu sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch. Đặc biệt, lượng khách quốc tế đến trong 8 tháng đã đạt gần 98% mục tiêu của cả năm 2023. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận định, trong thời gian 4 tháng còn lại (từ tháng 9 đến tháng 12), ngành du lịch sẽ bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế và còn rất nhiều dư địa để vượt xa mục tiêu tăng trưởng trong năm nay.
[Infographic] Du lịch Việt Nam còn nhiều dư địa để vượt xa mục tiêu tăng trưởng ảnh 1

Theo phân tích của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, động lực tăng trưởng chính của khách quốc tế tại Việt Nam trong tháng 8/2023 đến từ những thị trường lớn, trong đó: Hàn Quốc tăng gần 100 nghìn lượt so với tháng 7/2023 (+34,9%); thị trường Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng tốt (+17,7%); thị trường Nhật Bản tăng mạnh (+53,8%).

Các thị trường ở Đông Nam Á tăng trưởng tích cực. Đặc biệt, các thị trường ở châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 37,7% so với tháng 7/2023. Đáng chú ý, một số thị trường ở quy mô nhỏ hơn có mức tăng đột phá: Tây Ban Nha (+156,4%), Italia (+155,8%). Thị trường Nga tăng 13%. Đây đều là những nước trong danh sách được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày theo Nghị quyết 128/NQ-CP có hiệu lực từ 15/8/2023.

Từ 15/8/2023, Việt Nam nâng thời hạn tạm trú lên 45 ngày đối với công dân 13 nước được đơn phương miễn thị thực (Đức, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Anh, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan và Belarus) và thực hiện cấp thị thực điện tử đối với tất cả các nước/vùng lãnh thổ, thời hạn tạm trú lên đến 90 ngày, có giá trị xuất, nhập cảnh nhiều lần.

Ngày 21/8/2023, Việt Nam và Kazakhstan đã ký kết hiệp định miễn thị thực song phương cho công dân mang hộ chiếu phổ thông. Các chính sách mới này chắc chắn sẽ là động lực để đẩy mạnh thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

back to top