Những ngày cuối năm, đồng thời tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ duy trì cấp điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng, Công ty Điện lực Cao Bằng đã triển khai nhiều hoạt động tri ân, hướng về khách hàng bằng nhiều việc làm thiết thực.
Lãnh đạo Công ty Điện lực Cao Bằng cho biết, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2024) và hưởng ứng Tháng tri ân khách hằng năm 2024 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai, thực hiện, Công ty Điện lực Cao Bằng đã đồng bộ triển khai các hoạt động tri ân khách hàng bằng những việc làm thiết thực.
Nỗ lực đưa điện về vùng khó Mường Tè
Tại xã Chu Trinh, thành phố Cao Bằng, Điện lực thành phố Cao Bằng tổ chức hội nghị tuyên truyền sử dụng điện an toàn và bảo vệ hành lang an toàn công trình điện cao áp, phòng ngừa tai nạn điện trong nhân dân.
Bên cạnh đó, Điện lực thành phố Cao Bằng thực hiện công trình Thắp sáng đường quê, hỗ trợ lắp đèn năng lượng mặt trời tại tuyến đường trong xóm 2, xã Chu Trinh.
Đồng chí Nông Thị Huyên, Bí thư Chi bộ, Trưởng xóm 2, xã Chu Trinh chia sẻ, ban đêm, tuyến đường trong xóm được chiếu sáng bởi đèn năng lượng mặt trời, bà con ai cũng vui mừng, phấn khởi vì đường sáng, đi lại dễ dàng. Công trình Thắp sáng đường quê do Điện lực thành phố Cao Bằng hỗ trợ cho xóm rất thiết thực và hiệu quả.
Tại xóm Bản Xà, xã Thắng Lợi, huyện Hạ Lang, khu dân cư Ba Co Ro có 12 gia đình. Trước đây, các gia đình đã mua dây điện, “kéo” điện sau công tơ về phục vụ sinh hoạt, sản xuất.
Qua quá trình sử dụng, đường dây điện do người dân tự kéo đã xuống cấp, không bảo đảm an toàn cho người dân, nhưng do điều kiện kinh tế của người dân khó khăn nên vẫn phải sử dụng mặc dù biết là nguy hiểm.
Điện lực Hạ Lang hỗ trợ dây cáp điện cho khu dân cư Ba Co Ro, xóm xóm Bản Xà, xã Thắng Lợi, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng. |
Đồng chí Ngọc Văn Tuấn, Giám đốc Điện lực Hạ Lang chia sẻ, nắm được tình hình đó, Điện lực Hạ Lang đã báo cáo Công ty Điện lực Cao Bằng, hỗ trợ người dân khu dân cư Ba Co Ro 2.000m dây cáp điện vặn xoắn 2x16 và cử công nhân hỗ trợ kỹ thuật cho người dân địa phương lắp đặt đúng kỹ thuật, bảo đảm an toàn phục vụ sinh hoạt, sản xuất.
Đến nay, việc lắp đặt đường dây điện mới đã hoàn thành, người dân phấn khởi vì điện “khỏe” hơn do đường dây điện mới có tiết diện lớn gấp 5 lần dây cũ, làm giảm hao hụt điện năng với lớp cách điện XLPE chịu được lão hóa nên bền hơn, bảo đảm an toàn cho người dân khi sử dụng điện.
Trong Tháng tri ân khách hàng, các điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Cao Bằng đã tổ chức các hội nghị khách hàng để lắng nghe ý kiến phản ánh của khách hàng, giải đáp thắc mắc, kết hợp tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Công ty Điện lực Cao Bằng tặng quà, cảm ơn các khách hàng sản xuất công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia, phối hợp với đơn vị Điện lực thực hiện điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại, dịch chuyển giờ sản xuất từ giờ cao điểm sang giờ thấp điểm, giúp giảm áp lực cung ứng điện năng trong giờ cao điểm….
Dịp này, Công ty Điện lực Cao Bằng cũng đã tặng 80 chăn ấm cho các hộ nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn ở 2 huyện Bảo Lạc và Bảo Lâm.
Hiện tại, đang là cao điểm sản xuất phục vụ nhu cầu hàng hóa tiêu dùng của người dân dịp cuối năm, nhu cầu sử dụng điện của các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh lớn cũng như nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao.
Công ty Điện lực Cao Bằng cho biết đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tăng cường khả năng vận hành của hệ thống điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí, cũng như bảo đảm điện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.
Để bảo đảm nguồn điện được cung ứng an toàn, không gián đoạn, Điện lực Cao Bằng tăng cường kiểm tra, giám sát và vận hành đường lưới điện, linh hoạt ứng phó với mọi tình huống, có phương án giảm thiểu những rủi ro, thiệt hại về tài sản, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị.
Tổ chức triển khai kế hoạch, phương án cung cấp điện ổn định, an toàn, phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn, nắm chắc diễn biến thời tiết để chủ động ứng phó; nâng cao chất lượng các phiên kiểm tra định kỳ nhằm kịp thời phát hiện các khiếm khuyết và tổ chức khắc phục để cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy phục vụ công tác an sinh xã hội, phát triển kinh tế, bảo đảm cho các hoạt động chính trị.
Tại điện lực các huyện, thành phố, các đội sửa chữa được trang bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố. Các đội sửa chữa duy trì chế độ trực 24/7 để kịp thời tiếp nhận và xử lý các phản ánh của khách hàng.
Với những việc làm thiết thực và giải pháp đồng bộ, Công ty Điện lực Cao Bằng đã không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ ngành điện và “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.