Theo đó, Ngân hàng Thương mại cổ phần Nam Á sẽ bảo đảm cung ứng tín dụng là 803 tỷ đồng cho các đơn vị thi công đường cao tốc tiêu chuẩn, tiếp nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa (Lào Cai). Các nhà thầu thi công tuyến đường này, bao gồm: Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc - Xây dựng miền trung - Cường Thịnh Thi, Công ty cổ phần cầu 3 Thăng Long, Công ty cổ phần cầu 14 và Công ty cổ phần đầu tư BOT Lào Cai - Sa Pa.
Trước đó, ngày 27-2-2016, Bộ GTVT, UBND tỉnh Lào Cai và liên danh các nhà đầu tư đã khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa (tỉnh Lào Cai) theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT). Dự án gồm hai tuyến nâng cấp quốc lộ 4D và xây dựng mới tỉnh lộ 155 đi qua huyện Sa Pa, Bát Xát và TP Lào Cai. Trong đó, quốc lộ 4D đoạn từ Km108 - Km137+055 và đoạn Km108 - Km110+778, đi chung nền với tuyến tỉnh lộ 155, quy mô bốn làn; đoạn Km110+778 - Km137: cải tạo, nâng cấp theo tiêu chuẩn đường cấp 4 miền núi, các đoạn đi chung nền với tỉnh lộ 155. Tổng chiều dài toàn tuyến là 29,2 km. Dự án có tổng mức đầu tư 2.518 tỷ đồng (bao gồm vốn chủ sở hữu, vốn vay ngân hàng của nhà đầu tư và nguồn vốn ngân sách trung ương hỗ trợ).
Dự án án đầu tư xây dựng công trình đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa do UBND tỉnh Lào Cai là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Liên danh Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi - Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc - Công ty Cổ phần Tập đoàn xây dựng miền trung - Công ty Cổ phần thương mại nước giải khát Khánh An là nhà đầu tư, theo hình thức BOT. Thời gian thu phí hoàn vốn toàn bộ dự án khoảng 24 năm.
Tại lễ ký kết cung ứng tín dụng, chủ đầu tư và các nhà thầu, đơn vị thi công cam kết sẽ thực hiện khởi công đồng loạt bốn gói thầu làm đường và giói thầu thi công cầu Móng Sến, phấn đấu hoàn thành 13,8 km đường tiêu chuẩn của giai đoạn I. Sau năm 2020 sẽ tiếp tục đầu tư và thi công hoàn thành toàn tuyến đường nối cao tốc Nội Bài- Lào Cai đến Sa Pa, với tổng chiều dài là 29,2km.
Quốc lộ 4D là tuyến đường đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế và an ninh - quốc phòng của khu vực Tây Bắc nói chung và của tỉnh Lào Cai nói riêng. Trong thời gian tới, khi một số dự án du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp tại Sa Pa hoàn thành kết hợp với việc đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã thông xe toàn tuyến, lượng du khách và phương tiện đến Sa Pa sẽ rất lớn, việc lưu thông của các phương tiện trên quốc lộ 4D hiện tại rất nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng đoạn đường cao tốc Lào Cai - Sa Pa là rất cần thiết. Việc đầu tư xây dựng dự án theo hình thức đối tác công tư (loại hợp đồng BOT) là phù hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước, tiếp tục huy động thêm các nguồn vốn ngoài ngân sách đầu tư bằng hình thức xã hội hóa trong điều kiện nguồn vốn nhà nước khó khăn và hạn chế như hiện nay; đồng thời góp phần hoàn thiện mạng lưới đường giao thông theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 356/QĐ-TTg ngày 25-2-2013, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội và an ninh, quốc phòng đối với khu vực Tây Bắc nói chung và tỉnh Lào Cai nói riêng.