Hơn 56 nghìn người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình trong đợt ra quân

Đã có hơn 151 nghìn người dân được tiếp cận truyền thông trong Lễ ra quân truyền thông, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình, ngày 10/7 vừa qua trên toàn quốc.
0:00 / 0:00
0:00
Lễ ra quân tại tỉnh Đắk Lắk. (Ảnh: Trung Tâm)
Lễ ra quân tại tỉnh Đắk Lắk. (Ảnh: Trung Tâm)

Hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam (1/7) với chủ đề “Bảo hiểm y tế - vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình”, ngày 10/7, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp bưu điện trên toàn quốc tổ chức lễ ra quân truyền thông, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình, đạt được kết quả tích cực.

Tại lễ ra quân, các tỉnh, thành phố trên cả nước đã tổ chức khoảng 6.250 đội nhóm truyền thông, tư vấn trực tiếp đến các khu chợ, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất,… kết hợp phát hàng nghìn ấn phẩm truyền thông (tờ gấp “Những điều cần biết về bảo hiểm xã hội tự nguyện”, “Lợi ích tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế”, “Những điều cần biết về bảo hiểm y tế hộ gia đình”); qua đó, tiếp cận, truyền thông, vận động trực tiếp khoảng 151.213 người.

Thông qua các hoạt động vận động tuyên truyền, các địa phương đã phát triển được 56.572 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình, trong đó số người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện là 15.427 người, số người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình là 41.145 người. Một số tỉnh đạt kết quả phát triển người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình cao như: Thành phố Hồ Chí Minh (3.142 người); Tiền Giang (2.167 người); Thanh Hóa (2.718 người);…

Hơn 56 nghìn người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình trong đợt ra quân ảnh 1
Người dân được cán bộ bảo hiểm xã hội tư vấn truyền thông tại Lễ ra quân tại tỉnh Hưng Yên. (Ảnh: Trung Tâm)

Lễ ra quân đã phát huy vai trò của cơ quan bảo hiểm xã hội, bưu điện và hệ thống tổ chức dịch vụ thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế các cấp trong việc kết hợp đa dạng các hình thức truyền thông: truyền thông lưu động; tư vấn trực tiếp tại các chợ trung tâm, khu dân cư, các hộ gia đình…; tổ chức các Hội nghị tư vấn chính sách trực tiếp tại địa bàn đông dân cư;…

Đồng thời, các sự kiện được tổ chức đã bảo đảm an toàn về người và phương tiện trên các tuyến đường diễu hành, thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đây là minh chứng rõ nét, cho thấy hiệu quả thực chất của hình thức truyền thông này, góp phần tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tạo niềm tin sâu rộng trong Nhân dân vào chính sách an sinh xã hội của Nhà nước.