Hội chợ với hơn 350 gian hàng của 270 doanh nghiệp trong và ngoài nước như: Nhật Bản, Cộng hòa Bulgaria, Italia, Cộng hòa Nam Phi, Nước CHND Trung Hoa, Vương quốc Thái Lan, Hàn Quốc, CHDCND Lào, Indonesia…
Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2020 (EWEC) do Sở Công thương TP Đà Nẵng, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại TP Đà Nẵng tổ chức.
Các sản phẩm được giới thiệu tại EWEC phong phú với nhiều lĩnh vực: điện, điện tử, đồ gỗ, trang trí nội thất, dịch vụ du lịch, thực phẩm chế biến, đóng hộp, hàng dệt may, thời trang, giày da, dược phẩm, hóa mỹ phẩm…
Đặc biệt, nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng, sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu…. của nhiều địa phương: Đà Nẵng, Đắc Nông, Bình Phước, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng…
Trong khuôn khổ EWEC, Chương trình Hội nghị Kết nối cung cầu cũng được tổ chức với sự tham gia của 110 doanh nghiệp đến từ 21 tỉnh thành cả nước.
Tại Hội nghị, UBND TP Đà Nẵng sẽ công bố Quyết định, trao Chứng nhận “Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng năm 2019”.
Nhiều hoạt động khác cũng diễn ra như: Tập huấn hướng dẫn cơ chế, chính sách xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực quản lý, thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại cho các tổ chức xúc tiến thương mại khu vực miền trung - Tây Nguyên; Chương trình giới thiệu sản phẩm và bán sản phẩm của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
EWEC nhằm mục tiêu để các địa phương trên tuyến Hành lang kinh tế Đông tây giới thiệu các thành tựu của mình, đồng thời cũng là dịp để các địa phương nước ngoài và tổ chức quốc tế có quan hệ ngoại giao với TP Đà Nẵng trưng bày và giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và cơ hội hợp tác đầu tư đến du khách và người dân thành phố. Hội chợ diễn ra đến ngày 23-11.
Thời gian tới, ngành Công thương TP Đà Nẵng cũng triển khai nhiều hoạt động thương mại trên địa bàn, hỗ trợ doanh nghiệp như: Chương trình kết nối cung cầu, Hội chợ hàng Việt, các chương trình bán hàng khuyến mại kích cầu mua sắm, Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam… Qua đó, góp phần thúc đẩy khách hàng đến với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh.