Hơn 177 nghìn lượt khách qua sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất ngày 28 Tết

NDO - Trong ngày 19/1 (tức 28 tháng Chạp), hai Cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) dự kiến sẽ đón khoảng hơn 177.200 lượt khách.
0:00 / 0:00
0:00
Hành khách xếp hàng làm thủ tục tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. (Ảnh: Thành Đạt)
Hành khách xếp hàng làm thủ tục tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. (Ảnh: Thành Đạt)

Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, ngày hôm nay, Cảng này dự kiến đón khoảng 549 lượt chuyến bay, trong đó 362 chuyến nội địa, tương ứng với 83 nghìn lượt hành khách (60 nghìn lượt khách nội địa và 23 nghìn lượt khách quốc tế). So với các ngày trước đó, lượng khách qua cảng đã tăng cao hơn.

Trong khi đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng dự kiến đón 895 chuyến bay (662 chuyến quốc nội và 233 chuyến bay quốc tế) với 94.249 lượt hành khách (gồm 68.857 lượt khách đi và 25.392 lượt khách đến).

Để đảm bảo phục vụ tốt khách hàng, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã yêu cầu các đơn vị vận tải yêu cầu tăng số lượt vận chuyển xe lên hơn 20% so với hiện nay, tổng cộng khoảng 13.000-14.000/ngày (hiện nay trung bình là 11.500 lượt/ngày). Cụ thể, taxi 5.700-6.000 lượt, xe hợp đồng 1.800-2.000 lượt, xe công nghệ 5.500-6.000 lượt.

Bên cạnh đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đồng thời phối hợp các đơn vị để linh hoạt điều chỉnh phương án phân làn, điều hành xe taxi, xe công nghệ. Dự kiến vào các khung giờ cao điểm, xe taxi sẽ sử dụng làn C và một phần làn D; xe công nghệ sẽ hoạt động tại các làn D1, D2 và một phần của làn D.

Các đơn vị của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng phối hợp với các lực lượng Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Thanh tra giao thông trong việc xử lý các trường hợp cò mồi, chèo kéo bắt khách, taxi dù hoạt động trái phép.

Tại Hà Nội, từ ngày 16-28/1, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã tăng cường an ninh cấp độ 1 theo chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam: Bố trí tăng cường nhân lực tại các vị trí theo quy định, tăng cường tần suất kiểm tra trực quan ngẫu nhiên đối với hành khách, hành lý xách tay đã qua cổng từ mà không có dấu hiệu nghi vấn...

Bên cạnh đó, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, bảo vệ tổ chức bổ sung 20% quân số so với kíp trực thông thường; Mở hết tối đa quầy thủ tục, chuẩn bị một cơ số quầy dự phòng cho các hãng hàng không sử dụng khi tăng chuyến bay; mở tối đa các máy soi chiếu an ninh; ứng dụng Công nghệ thông tin để tính toán các khung giờ cao điểm của từng khu vực qua đó điều tiết nhân sự, thiết bị phù hợp.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng siết chặt công tác trực điều hành 24/7 tại Trung tâm Điều phối khai thác (AOCC) nhằm giải quyết kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả mọi vấn đề phát sinh; mở tối đa các làn thu phí, phối hợp với lực lượng Công an điều tiết giao thông tại sân đỗ ô tô, tại các luồng phương tiện tiếp cận Nhà ga để đảm bảo tạo sự thông thoáng và thuận tiện cho hành khách. Tùy từng giai đoạn cao điểm, có thể huy động thêm lực lượng của Đoàn Thanh niên, khối lao động gián tiếp để hỗ trợ cho các đơn vị trực tiếp phục vụ hành khách…

Nhằm hỗ trợ hành khách cập nhật nhanh chóng mọi thông tin chuyến bay của mình và người thân, phần nào đẩy nhanh việc hoàn thiện các thủ tục hàng không; cải thiện chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm của hành khách, Trung tâm Khai thác ga Nội Bài (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) đã thiết kế ứng dụng iNIA để tra cứu thông tin chuyến bay từ chính trên các điện thoại cá nhân của hành khách.

Tại khu vực phía nam, Trung tâm Khai thác ga Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai giải pháp tra cứu thông tin chuyến bay FIDS Quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng” tại địa chỉ tia.vietnamairport.vn và QR-code.