Buổi tập huấn nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhận thức về kinh doanh online và chuyển đổi số, từng bước đưa các doanh nghiệp truyền thống áp dụng hình thức trực tuyến và sử dụng các công cụ quảng bá, tiếp cận thị trường để tối ưu hóa công tác marketing và tăng doanh số bán hàng.
Chương trình tập huấn tập trung vào các nội dung: Nền tảng kinh doanh trực tuyến và bán hàng sàn thương mại điện tử; khung hoạt động và công cụ hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến… được trình bày từ các diễn giả của Cục Thương mại điện tử và kinh tế số và các đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế số. Ban Tổ chức mong muốn tạo điều kiện để các doanh nghiệp có thể được tiếp cận sâu hơn nữa các yếu tố kỹ thuật trong thương mại điện tử thông qua hình thức hỗ trợ chuyên sâu như xây dựng kế hoạch kinh doanh online; kỹ năng sử dụng các công cụ hỗ trợ xuất khẩu của Google; kỹ năng kinh doanh xuất khẩu trên các nền tảng sàn thương mại điện tử toàn cầu.
Theo Ban Tổ chức, chương trình tập huấn theo sát nội dung thực tiễn và nhu cầu của doanh nghiệp nên nhận được nhiều sự quan tâm tích cực của cộng đồng doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề sản xuất, kinh doanh khác nhau. Đa phần các doanh nghiệp tham dự đều có website riêng, có gian hàng trưng bày, bán sản phẩm trên các trang thương mại điện tử và có bộ phận chuyên trách cho hoạt động bán hàng và tiếp thị trực tuyến. Tuy nhiên, phần đông doanh nghiệp vẫn còn thiếu kinh nghiệm xuất khẩu trực tuyến và kinh doanh online.
Thông qua chương trình tập huấn, các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ thu thập thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm từ các chuyên gia để hoàn thiện, nâng cao khả năng tiếp thị, bán hàng trên môi trường thương mại điện tử và xuất khẩu trực tuyến.