Hà Nội xây dựng mô hình cộng đồng tâm lý học đường

NDO - Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội trong nhiệm kỳ tới là thành lập cộng đồng tâm lý học đường.
0:00 / 0:00
0:00
Quang cảnh đại hội.
Quang cảnh đại hội.

Ngày 20/1, Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội tổ chức đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029, nhằm tổng kết những kết quả của Hội trong nhiệm kỳ vừa qua và đề ra phương hướng hoạt động trong giai đoạn tới.

Đánh giá kết quả hoạt động của Ban chấp hành nhiệm kỳ 2018-2023, ông Hoàng Hữu Niềm, Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội cho biết, hội đã tập hợp được các nhà khoa học tâm lý giáo dục, các nhà quản lý trường học triển khai nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, các hội thảo khoa học, thiết thực đóng góp cho sự phát triển chung của khoa học giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục Thủ đô.

Nhiệm kỳ 2024-2029, bên cạnh việc phát triển quy mô, tổ chức, Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội sẽ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội củng cố, phát triển các tổ tư vấn học đường trong trường học; triển khai các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 và xây dựng trường học đạt chuẩn. Hội cũng tập trung hỗ trợ các trường học thực hiện chuyên đề xây dựng trường học hạnh phúc phù hợp với từng cấp học.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong nhiệm kỳ tới là sẽ thành lập cộng đồng tâm lý học đường Hà Nội nhằm tập hợp đội ngũ những người được đào tạo cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ về tâm lý học đường để phát huy hiệu quả công tác tư vấn tâm lý học đường, góp phần xây dựng trường học hạnh phúc.