Cùng doanh nghiệp vượt khó
Hiện nay, Hà Nội cùng cả nước đang bắt đầu bước vào trạng thái “bình thường mới” sau gần 2 năm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài và liên tiếp nhiều đợt bùng phát trên diện rộng. Với tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội đã và đang đồng hành cùng Bộ Công thương thực hiện nhiều chương trình hoạt động, đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ, đôn đốc các hiệp hội, ngành hàng, các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm mở rộng thị trường, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, phục hồi kinh doanh.
Một loạt các văn bản về vấn đề này đã được đề ra, như Kế hoạch số 243/KH-UBND ngày 29/10/2021 về việc Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; Kế hoạch số 246/KH-UBND ngày 1/11/2021 về việc “Phục hồi, phát triển kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Kế hoạch số 73/KH-UBND ngày 19/3/2021 về việc tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2021 và văn bản số 3998/UBND-KT ngày 12/11/2021 về việc tổ chức Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2021.
Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội đơn vị được giao chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức triển khai chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 từ ngày 17-31/12 nhằm mục đích tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối các nhà sản xuất với các hệ thống kênh phân phối nhằm đưa ra những chương trình ưu đãi mua sắm hấp dẫn lên tới 100% dành cho người tiêu dùng thông qua hai hình thức: mua sắm truyền thống và thương mại điện tử. Qua đó, góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp và mang đến lợi ích cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.
Theo Bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch thành phố Hà Nội: “Chương trình Tháng khuyến mại năm 2021 thành phố Hà Nội được đánh giá là một giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh hiệu quả xúc tiến thương mại thông qua việc tạo ra sân chơi kết nối các nhà sản xuất và các hệ thống phân phối trực tiếp, trực tuyến trên thị trường, góp phần giúp các doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng nhưng vẫn bảo đảm thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép”; đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn, thông suốt của doanh nghiệp trong điều kiện “bình thường mới”; kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa; thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn thành phố.
Nỗ lực từ phía các doanh nghiệp
Để chuẩn bị cho dịp này các doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị kỹ càng về nguồn hàng, các chương trình khuyến mại tại điểm bán, website thương mại điện tử cũng như công tác phòng, chống dịch để giúp người tiêu dùng có những trải nghiệm mua sắm tốt nhất với nhiều ưu đãi nhất.
Tháng khuyến mại sẽ có sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế, bao gồm: các Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất-kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển; hệ thống các ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp thương mại điện tử… với chuỗi các sự kiện khuyến mại đặc biệt trong khuôn khổ chương trình dành cho người tiêu dùng trong dịp này
Người tiêu dùng cũng sẽ được hưởng hàng nghìn chương trình khuyến mại giảm giá hấp dẫn lên tới 100% từ nhiều thương hiệu uy tín như: Hapro, Habeco, Vinmart, Mega Market, Big C, Saigon Co.opmart, Pico, Lan Chi, Hiền Lương, Đức Thành, V+, May 10…
Ông Đinh Văn Hoàn - Giám đốc Siêu thị điện máy Mediamart Thanh Xuân cho biết, ngay từ quý IV, siêu thị đã làm việc với các nhà sản xuất, nhãn hàng để bảo đảm các lô gói, nguồn hàng bảo đảm chất lượng để phục vụ người dân, đồng thời đã xây dựng những kế hoạch giảm giá các sản phẩm từ 15% đến 70%, thậm chí có sản phẩm lên đến 100% để đưa ra khuyến mại cho người tiêu dùng tại các Điểm Vàng kinh doanh và hệ thống website của siêu thị.
Bà Ngô Thị Thanh Tâm - Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội cũng cho biết, trong Tháng khuyến mại Hà Nội, nhiều chương trình giảm giá, tặng quà ưu đãi từ 20% đến 50% sẽ được VNPT áp dụng.
Sau Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội và phát động Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội, từ ngày 17-26/12 sẽ diễn ra sự kiện “Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội” tại hơn 1.000 điểm bán hàng, 50 Điểm Vàng là các hệ thống, chuỗi cửa hàng, các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên toàn địa bàn thành phố.
Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 12 Điểm Vàng siêu thị, Trung tâm thương mại bảo đảm đủ các tiêu chí về diện tích, nguồn hàng, chất lượng hàng hóa và công tác phòng, chống dịch để triển khai các khu kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội. Đây là nơi các nhà sản xuất và hệ thống phân phối cùng chung tay kết nối và đưa ra chương trình kích cầu, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mại đặc biệt từ 30% đến hơn 50% cho người tiêu dùng, tạo cơ hội mua sắm những sản phẩm chất lượng với giá cả ưu đãi một cách an toàn, thuận tiện, nhanh chóng. Qua đó, tạo cú huých cho thị trường mua sắm cuối năm, góp phần thúc đẩy mức lưu chuyển hàng hóa, doanh thu dịch vụ và giảm lượng hàng tồn kho cho doanh nghiệp và thị trường.
Sự kiện “Ngày Vàng khuyến mại” trong 2 ngày 18-19/12/2021 sẽ được triển khai đồng loạt tại 50 hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, website thương mại điện tử, sàn thương mại điện tử lớn trên địa bàn thành phố.
Từ ngày 27-31/12/2021, Sự kiện “Tuần Vàng online” sẽ khép lại chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 với các chương trình khuyến mại trực tuyến được triển khai đồng loạt trên hệ thống website thương mại điện tử của gần 100 doanh nghiệp và các sàn thương mại điện tử lớn kèm các chương trình giảm giá lên tới 70%, miễn phí giao hàng, voucher ưu đãi cực hấp dẫn cho các tín đồ shopping online sẽ được triển khai và kết nối qua website thangkhuyenmaihanoi.vn.