Hà Nội kiểm tra việc tổ chức Ngày Vàng khuyến mại

NDO -

Sáng 14-11, lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội đã kiểm tra các doanh nghiệp triển khai Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2020 và tổ chức sự kiện Ngày Vàng khuyến mại. Đây là một trong những sự kiện mua sắm được người tiêu dùng trông đợi vì giá giảm sâu, đa dạng mặt hàng và được bán bởi các nhà bán lẻ uy tín.

Đoàn công tác của Sở Công thương kiểm tra việc triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội.
Đoàn công tác của Sở Công thương kiểm tra việc triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội.

Tại điểm Vàng của hệ thống siêu thị điện máy MediaMart Phạm Văn Đồng, ông Phạm Hoàng Hạnh, Giám đốc siêu thị cho biết, triển khai chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2020, hệ thống siêu thị giảm giá hơn 50% khoảng 2.000 sản phẩm. Đồng thời, hỗ trợ vận chuyển miễn phí cho tất cả các đơn đặt hàng, miễn phí lắp đặt và bảo hàng. Khách hàng thanh toán qua VNPay cũng được giảm giá tiếp 10%. Đại diện Media Mart khẳng định: “Tất cả các mặt hàng giảm giá đều là hàng chính hãng, chất lượng bảo đảm, được cung cấp bởi các nhà sản xuất uy tín”.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Giám đốc Marketing Hệ thống Pico Nguyễn Quang Đức cho biết, siêu thị điện máy Pico giảm giá hàng nghìn mặt hàng, với mức giảm trung bình từ 25 đến 30%, cao nhất đến 70%. Riêng trong hai ngày Vàng (14 và 15-11), hệ thống còn có một vài model máy giặt, tủ lạnh… giảm giá sốc. Ngoài các ưu đãi thông thường, để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Pico còn tặng quà, giảm thêm 5% cho khách hàng thanh toán qua VNPay, hoàn tiền 10% cho khách hàng thanh toán bằng thẻ BIDV. 

“Chúng tôi đã thông tin trước về chương trình và sản phẩm cụ thể nên sáng sớm nay khách hàng đến rất đông, chọn ngay được mặt hàng mình cần. Có khách hàng còn muốn đặt cọc trước để được mua hàng giảm giá sốc”, ông Nguyễn Quang Đức nói.

Cũng như những năm trước, siêu thị Big C Thăng Long luôn là điểm Vàng mua sắm được người tiêu dùng chờ đợi. Ngày 14-11, lượng người mua sắm tại siêu thị rất đông, tập trung ở ngành hàng tươi sống, rau củ quả và thực phẩm chế biến sẵn. Giám đốc Vùng Hà Nội của Tập đoàn Central Group Lê Mạnh Phong cho biết, dự kiến lượng khách hàng đến siêu thị mua sắm trong tháng Khuyến mại và hai Ngày Vàng tăng từ 20 đến 30% so với bình thường. 

Qua kiểm tra một số doanh nghiệp, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhận xét, các siêu thị, trung tâm thương mại đã nghiêm túc thực hiện các cam kết của chương trình Tháng Khuyến mại, góp phần đem lại lợi ích và lòng tin cho người tiêu dùng.

Năm nay, do tác động của dịch Covid-19 nên thành phố Hà Nội càng quan tâm đến chương trình Tháng Khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa. Các chương trình khuyến mại có mức giảm giá lên tới 70% và có khoảng 3.000 doanh nghiệp tham gia chương trình.

Lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội cho biết, các hoạt động của Tháng Khuyến mại Hà Nội 2020 đã thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt và tạo không khí mua sắm sôi động trong nhân dân. Ngày Vàng khuyến mại còn tiếp tục trong ngày mai (15-11).