Google cho biết, họ sẽ đặt ngưỡng cho các quảng cáo tiêu tốn quá nhiều tài nguyên bắt đầu vào cuối tháng 8 tới, để giảm bớt lưu lượng cho dữ liệu mạng và pin của điện thoại. Khi đạt đến các giới hạn này, khung của quảng cáo sẽ tự động chuyển sang một màn hình hiển thị lỗi và thông báo cho người dùng biết quảng cáo đã vượt quá nguồn tài nguyên được phân bổ.
Nói về sự thay đổi sắp tới, Marshall Vale, Giám đốc sản phẩm Google Chrome cho biết, gần đây, Google đã phát hiện ra rằng, 1% quảng cáo tiêu thụ một phần tài nguyên thiết bị không cân đối, chẳng hạn như tiêu tốn pin và dữ liệu mạng, mà người dùng không hay biết. Những quảng cáo này (thí dụ như: quảng cáo khai thác tiền điện tử thường được lập trình kém hoặc không được tối ưu hóa cho việc sử dụng mạng) có thể làm giảm tuổi thọ pin, tiêu tốn dung lượng mạng và làm phát sinh một số chi phí khác.
Google cho biết thêm, họ sẽ chặn những quảng cáo có mức tiêu thụ hơn 4 MB dữ liệu mạng, 15 giây sử dụng CPU trong bất kỳ khoảng thời gian 30 giây nào hoặc 60 giây trong tổng thời gian sử dụng CPU. Google cũng lưu ý rằng, mặc dù hiện nay, chỉ có 0,3% quảng cáo vượt quá ngưỡng này, nhưng chúng chiếm 27% dữ liệu mạng được sử dụng bởi quảng cáo và 28% tổng lượng sử dụng CPU dành cho quảng cáo.
Google sẽ thử nghiệm chính sách chặn quảng cáo mới này trong những tháng tới và có kế hoạch ra mắt phiên bản trình duyệt Chrome ổn định hơn vào tháng 8.