Giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, bán hàng trên nền tảng số

NDO - Ngày 29/7, tại Thành Phố Hồ Chí Minh, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương tổ chức “Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã”.
0:00 / 0:00
0:00
Quang cảnh khóa tập huấn.
Quang cảnh khóa tập huấn.

Tại buổi tập huấn, đại diện lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh, việc ứng dụng hiệu quả các giải pháp chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực; đồng thời, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh online và hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược xúc tiến thương mại hiệu quả hơn.

Để thúc đẩy hoạt động liên kết vùng và ứng dụng khoa học-công nghệ nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh theo hướng tuần hoàn, hướng tới kinh tế xanh, bền vững, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp TikTok, Alibaba.com, các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Đông Nam Bộ.

Khóa tập huấn hướng đến mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vùng Đông Nam Bộ tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại; nâng cao trình độ sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trên điện thoại thông minh; cách thức tham gia các nền tảng số, kỹ năng livestream để quảng bá hình ảnh sản phẩm.

Giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, bán hàng trên nền tảng số ảnh 2

Chuyên gia đề cập đến kỹ năng kinh doanh, xây dựng thương hiệu trên nền tảng số.

Ngoài ra, khóa tập huấn còn chú trọng đào tạo kỹ năng và hướng dẫn trực tiếp cho các doanh nghiệp, các hợp tác xã về cách thức bán hàng trực tuyến (livestream); xây dựng các gian hàng trên nền tảng số để xây dựng các video quảng bá thương hiệu sản phẩm... giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.

Cuối khóa tập huấn, học viên sẽ được thực hành cách livestream bán hàng bởi các giảng viên đến từ nền tảng TikTok Shop trực tiếp hướng dẫn và thực hiện.

Đây là phương thức thiết thực giúp học viên nhanh chóng nắm bắt vấn đề trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số, nhất là hoạt động livestream bán hàng.