Dự buổi lễ có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo hai tỉnh, thành phố Hà Nội và Đồng Tháp, các bộ, sở, ngành liên quan.
Tuần hàng cá tra, ba sa và đặc sản Đồng Tháp được chia thành bốn khu gian hàng, giới thiệu hơn 300 sản phẩm của hơn 50 doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Đồng Tháp. Qua đó, giới thiệu đến các nhà phân phối, người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung các sản phẩm từ cá tra, ba sa và đặc sản Đồng Tháp được công nhận là hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu… của tỉnh Đồng Tháp; gồm các sản phẩm nông sản, thủy sản tươi sống (cá, xoài, cam, chanh, ổi); sản phẩm chế biến (các sản phẩm sau gạo như bột, bún, phở, hủ tiếu, miến; bánh phồng tôm); các sản phẩm chế biến từ rau củ quả (trái cây sấy, sen, mãng cầu, mứt vỏ trái cây); các sản phẩm giá trị gia tăng khác từ cá tra, và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ để trang trí, làm quà tặng như hương tinh dầu, hoa cỏ khô…
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Tuần hàng thực phẩm cá tra, ba sa và đặc sản tỉnh Đồng Tháp tại Hà Nội là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại trọng tâm, tiêu biểu, thể hiện sự liên kết, giao thương chặt chẽ giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong thời gian qua, Sở Công thương Hà Nội đã thường xuyên phối hợp với Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp triển khai nhiều chương trình liên kết, đưa sản phẩm của Đồng Tháp tham gia hội nghị kết nối cung cầu hằng năm. Đồng thời, hai bên đã tiến hành rà soát, lập danh sách các sản phẩm cần quảng bá, tiêu thụ để gửi cho các nhà phân phối như Tập đoàn Central Retail, Co.opmart, Hapromart… để hỗ trợ các điểm bán hàng cố định từ nay đến Tết Nguyên đán, quảng bá sản phẩm tại Trung tâm giới thiệu trưng bày đặc sản và du lịch Đồng Tháp, tư vấn các sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng miền bắc.
Đại diện UBND tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh: “Chúng tôi kỳ vọng thông qua sự kiện này sẽ giới thiệu được sản phẩm của tỉnh đến với người tiêu dùng Thủ đô và người tiêu dùng cả nước, giúp cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết được thị hiếu của người tiêu dùng, từ đó có phương thức sản xuất, chế biến sản phẩm phù hợp với văn hóa ẩm thực vùng miền; sẽ có nhiều hơn nữa những bản ghi nhớ hợp tác, bản hợp đồng được ký kết giữa các Doanh nghiệp, HTX, Cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Đồng Tháp với hệ thống siêu thị Big C và GO!,và các nhà phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Trong khuôn khổ Tuần hàng Đồng Tháp còn diễn ra nhiều hoạt động quan trọng khác như: Phiên kết nối giao thương trực tiếp giữa các nhà sản xuất, hợp tác xã, hộ sản xuất của tỉnh Đồng Tháp với bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị GO!/Big C; Sở Công thương Hà Nội ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Sở Công thương Đồng Tháp… Riêng Tổng công ty Thương mại Hà Nội ( thành viên Tập đoàn BRG) và Công ty cổ phần chuỗi nông sản thực phẩm Việt thuộc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Đồng Tháp đã ký biên bản ghi nhớ về việc cung cấp sản phẩm cá tra và các đặc sản khác của tỉnh Đồng Tháp vào hệ thống 37 cửa hàng Haprofood/BRGMart tại Hà Nội.
Tuần hàng cá tra, ba sa và đặc sản Đồng Tháp năm 2020 đồng thời được quảng bá tại các siêu thị GO!/Big C trên toàn quốc, từ ngày 9 đến hết ngày 11-10.