Tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 10 người tử vong ở Bình Thuận

NDO -

NDĐT - Vào khoảng 1 giờ 30 phút ngày 9-2, tại Km 1725 quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa hai xe khách lưu thông ngược chiều, làm nhiều người chết và bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Theo một số người dân trong khu vực cho biết, vào thời điểm trên xe khách giường nằm biển kiểm soát 51B-141.22 lưu thông hướng TP Hồ Chí Minh – Hà Nội tới địa điểm trên (người địa phương gọi là Km 23) đã va chạm với xe khách 30 chỗ ngồi biển kiểm soát 86B-00284 chạy hướng Phan Thiết – TP Hồ Chí Minh.

Vụ va chạm đã làm xe khách 86B- 002.84 văng vào một nhà dân bên đường, xe khách 51B-141.22 nằm phía bên lề trái theo chiều đi, phần đầu bị dập nát. Ngay sau vụ tai nạn, người dân địa phương cùng các lực lượng chức năng đã nhanh chóng tới hiện trường tổ chức ứng cứu đưa người trên hai xe bị nạn ra ngoài.

Theo xác định ban đầu, vụ tai nạn đã làm 10 người tử vong tại chỗ, 11 người bị thương. Tất cả những người bị nạn đã được đến Bệnh viện Hàm Thuận Nam và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận để cấp cứu và nhận diện.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông Lê Tiến Phương, Chủ tịch UBND kiêm trưởng ban an toàn giao thông tỉnh Bình Thuận cùng đại diện lãnh đạo các ngành liên quan, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn, điều tiết giao thông, đồng thời tăng cường lực lượng tại chỗ bảo vệ hiện trường và tài sản trong vụ tai nạn.

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.