Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 là cơ hội lý tưởng để các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh sau thời gian dài phòng, chống dịch Covid-19. Tính tới thời điểm hiện tại, toàn tỉnh hiện có hơn 460 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP, trong đó, có hơn 230 sản phẩm đạt sao.
Ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và phát triển công thương, Sở Công thương Quảng Ninh cho biết, để các sản phẩm OCOP tiếp tục phát huy hiệu quả thông qua việc tổ chức thành công hội chợ rất cần sự chung tay tham gia của các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, đặc biệt phải chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm. Thời gian tới, ngoài những hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống, thông qua hội chợ OCOP, trung tâm tiếp tục triển khai đa dạng các hình thức, từng bước xác định thị trường mục tiêu, tiến tới mở rộng thị trường sản phẩm OCOP theo hướng hiện đại và bền vững trên nền tảng số.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, việc xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm OCOP cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Từ đầu năm 2021 đến nay, các hội chợ xúc tiến đều phải hoãn lại để phòng dịch. Tuy nhiên, không để cho sản phẩm OCOP bị tồn đọng, các sở, ban, ngành của tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc tích cực, phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Thời gian qua, nhằm chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Sở Công thương Quảng Ninh đã phối hợp Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) và các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như: Sendo, Voso, Tiki, Shopee… triển khai Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”.