Đại diện Ban Truyền thông, Tổng công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) cho biết: do ảnh hưởng của bão số 5 và mưa lớn diện rộng gây ra các sự cố trên toàn hệ thống điện phân phối, với 406.609 khách hàng tại các tỉnh miền trung - Tây Nguyên bị mất điện.
Ngay khi sức gió vừa giảm, mặc dù trời vẫn còn mưa to, nhiều địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội do dịch Covid-19, các Công ty Điện lực đã huy động lực lượng tại chỗ, đã làm việc xuyên đêm để mau chóng khắc phục sự cố lưới điện.
Ngày 12/9, toàn bộ khách hàng sử dụng điện ở bảy địa phương được cấp điện lại gồm: Quảng Bình 64.065 khách hàng, Quảng Nam 40.764 khách hàng, Quảng Trị 29.253 khách hàng; Thừa Thiên Huế 72.833 khách hàng; Đắk Lắk 16.651 khách hàng; Gia Lai 1.115 khách hàng, Kon Tum 958 khách hàng.
Riêng lưới điện Quảng Ngãi bị thiệt hại nặng nề nhất do bão đổ bộ trực tiếp, khiến cho 168.267 khách hàng bị mất điện, đến nay Điện lực Quảng Ngãi đã khắc phục hư hỏng, cấp điện trở lại cho 167.618 khách hàng; hiện còn 649 khách hàng, chủ yếu ở vùng trũng thấp, đường giao thông hư hỏng chưa có điện, dự kiến sẽ khôi hoàn toàn lưới điện của tỉnh trong trong sáng nay 13/9.
Tại TP Đà Nẵng, lưới điện đã được khắc phục, cấp điện trở lại cho 12.678 khách hàng bị ảnh hưởng, chỉ trừ vùng ngập lụt của thôn Trung Sơn, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang với 25 khách hàng, dự kiến cũng sẽ được cấp điện ngay trong sáng nay khi tình hình nước bắt đầu rút.
Tính đến 9 giờ sáng 13/9, toàn miền trung- Tây Nguyên đã cấp điện trở lại cho 99,83% khách hàng mất điện do mưa bão, số còn lại chưa khắc phục xong chỉ còn 0,06% công suất phụ tải toàn EVNCPC, với 1,525 MW.