Đường dây “nóng” do Chánh Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đảm trách theo phân công của Giám đốc Sở Y tế.
Các thông tin phản ánh của người dân sẽ được Thanh tra Sở Y tế phối hợp các phòng chức năng có liên quan cùng rà soát, đối chiếu với danh sách các hồ sơ dịch vụ công đang trong quá trình chờ kết quả, và kiến nghị Ban Giám đốc Sở Y tế chủ trì các buổi đánh giá phân tích chi tiết theo từng bước của quy trình với sự tham dự của tất cả công chức của các phòng chức năng có liên quan.
Theo đó, hằng tuần Ban Giám đốc sở sẽ tổ chức buổi kiểm tra, đánh giá việc tuân thủ các bước của các quy trình cung ứng dịch vụ công, qua đó chủ động phát hiện các lỗi (nếu có) để kịp thời chấn chỉnh và cải tiến quy trình (khi cần thiết).
Đây cũng là một hoạt động thiết thực, thể hiện quyết tâm của Sở Y tế trong công tác cải cách hành chính liên quan đến hoạt động cung ứng dịch vụ công trong lĩnh vực y tế, hưởng ứng chủ đề năm 2023 của Thành phố "Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế; đảm bảo an sinh xã hội” - ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết.