Sở Du lịch Hà Nội vừa công bố kết quả hoạt động du lịch tháng 8/2022. Tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội trong tháng 8 ước đạt 1,76 triệu lượt. Trong đó, khách du lịch nội địa ước đạt 1,6 triệu lượt; khách du lịch quốc tế khoảng 156 nghìn lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 4,03 nghìn tỷ đồng.
Với những con số kể trên, ngành du lịch đang tiếp tục hồi phục một cách bền vững. Đặc biệt, Hà Nội đang bước sang mùa thu, thời gian từ nay đến cuối năm là “mùa du lịch” của Thủ đô, dự kiến, lượng khách đến thành phố trong khoảng thời gian này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh.
Theo thống kê của Sở Du lịch, tính từ đầu năm 2022 đến nay, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 12,38 triệu lượt, tăng gấp 4,2 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 582 nghìn lượt, khách nội địa ước đạt 11,8 triệu lượt. Lượng khách đến Thủ đô trong 8 tháng cũng đã vượt kế hoạch của cả năm 2022, với mục tiêu là đón từ 9 đến 10 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 35,9 nghìn tỷ đồng, tăng 4,4 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Về hoạt động lưu trú, trong tháng 8-2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt khoảng 40,8%, giảm 0,9% so với tháng 7/2022 và tăng 31,1% so với cùng kỳ năm 2021. Ước tính 8 tháng của năm 2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 32,9%, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2021.
Để ngành du lịch Thủ đô giữ vững đà hồi phục, trong thời gian tới, thành phố sẽ tổ chức các đoàn khảo sát du lịch đi các tỉnh, thành phố, cũng như mời đoàn khảo sát của các địa phương đến Hà Nội để xây dựng sản phẩm du lịch mới. Thành phố cũng tổ chức những hội nghị xúc tiến du lịch và các hoạt động quảng bá khác.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, thành phố khuyến khích doanh nghiệp, địa phương phát triển các sản phẩm du lịch mới, độc đáo như sản phẩm du lịch mạo hiểm, bay khinh khí cầu ở Ba Vì, bay dù lượn ở Chương Mỹ; khuyến khích triển khai các hoạt động du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe, du lịch homestay tại khu vực Ba Vì, Sơn Tây, Sóc Sơn, sản phẩm du lịch mua sắm ở khu vực Đông Anh-Sóc Sơn; đồng thời, tiếp tục nâng cao hiệu quả những sản phẩm du lịch văn hóa đêm, ẩm thực tại khu vực phố cổ Hà Nội.