Định hình biểu trưng du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn mới
Thành phố Đà Nẵng đang từng bước xây dựng hình thành biểu trưng mới ngành du lịch nhằm phát huy tối đa không gian văn hóa-di sản kết hợp với văn hóa truyền thống xứ Quảng.
Chúng tôi xin thông báo để các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, trường học và bạn đọc đặt mua các ấn phẩm Báo Nhân Dân theo thông tin sau:
Đường dây nóng: (84) 24 393 82413
Xin trân trọng cảm ơn!
#Du lịch Đà Nẵng
Có 46 kết quả
Thành phố Đà Nẵng đang từng bước xây dựng hình thành biểu trưng mới ngành du lịch nhằm phát huy tối đa không gian văn hóa-di sản kết hợp với văn hóa truyền thống xứ Quảng.
Đà Nẵng sẽ xây dựng, ban hành Nghị quyết phát triển văn hóa thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2026-2030, tầm nhìn đến năm 2045, nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 01-NQ/ĐH của Đảng bộ thành phố Đà Nẵng.
Với các đề xuất bổ sung vào dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 136/2024/QH15 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng, Đà Nẵng sẽ có thêm điều kiện phát triển trong không gian mới sau sáp nhập.
Việc mở lại các tuyến đường du lịch trên bán đảo Sơn Trà sau hơn 2 năm sửa chữa đã tạo ra một điểm nhấn với du khách khi tới du lịch Đà Nẵng. Trong 3 tuyến được khai thác, tuyến Bãi Bắc-Cây đa di sản tuy chỉ dành cho khách đi bộ nhưng lại mang một sức hút đặc biệt bởi sự bình yên nhưng không kém phần kỳ vĩ.
Ngày 11/10, hãng hàng không Vietnam Airlines chính thức khai trương Phòng khách Bông Sen tại nhà ga T2, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.
Đà Nẵng hiện là thành phố có diện tích lớn nhất trong 6 thành phố trực thuộc Trung ương, quy mô dân số hơn 3 triệu người. Với tiền đề vững chắc về kinh tế, những cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội và mô hình kinh tế mới tiên phong sẽ là động lực tăng trưởng mới và đột phá, góp phần để Đà Nẵng phát triển nhanh, bền vững.
Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cho biết hiện đang nghiên cứu kỹ lưỡng đề án lấn vịnh, tiếp thu các ý kiến người dân nhằm bảo đảm phát triển bền vững, hài hòa.
Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng tọa lạc tại Núi Cấm, thôn Phú Thạnh, xã Quảng Phú, thành phố Đà Nẵng không chỉ là biểu tượng thiêng liêng mà còn là “địa chỉ đỏ” thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, du khách đến tham quan, tưởng nhớ công lao các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng vì độc lập, tự do của dân tộc.
Trải qua 5 đêm vòng loại đầy cảm xúc, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 (DIFF 2025) tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng người dân và du khách, với nhiều điểm mới về số lượng và quy mô.
Ngay trong năm đầu tiên xã hội hóa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF), hàng loạt dịch vụ du lịch, lữ hành phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó, thời gian tổ chức sự kiện tăng từ 2 ngày lên 2 tháng. Lượng du khách đổ về Đà Nẵng đông chưa từng thấy.
Ẩn mình nơi phía đông bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 20km, Ghềnh Bàng hiện ra như một bức tranh thiên nhiên hoang sơ và đầy mê hoặc. Thời gian qua, nơi đây đã trở thành điểm đến của những tâm hồn trẻ trung, yêu thích sự khám phá và trải nghiệm.
Emirates - Hãng hàng không quốc tế hàng đầu thế giới chính thức khai thác đường bay Dubai-Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến mỗi tuần. Việc Emirates khai thác đường bay đến Đà Nẵng đã giúp thành phố kết nối với hơn 140 điểm đến toàn cầu, trong đó có các thị trường tiềm năng như Trung Đông, châu Âu, Bắc Mỹ và châu Phi.
Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, tổng thu du lịch ước đạt 1.887 tỷ đồng, tăng 19,4% so với kỳ nghỉ năm 2024.