Doosan Vina hoàn tất cung ứng 8 cẩu bờ STS khổng lồ cho cảng quốc tế Gemalink

NDO -

Ngày 18/2, bà Lê Diệu Linh, Trưởng Ban Truyền thông Công ty Doosan Vina cho biết, sau gần 1 năm sản xuất, cẩu bờ Super Post Panamax STS siêu trường siêu trọng số 7 và 8, hai cẩu cuối cùng trong số 8 cẩu theo hợp đồng sản xuất đã rời cảng Doosan Vina (Quảng Ngãi) vận chuyển đến cảng quốc tế Gemalink, top 19 cảng biển nước sâu hàng đầu thế giới, đặt tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Lễ xuất hàng 2 cẩu trục siêu trường siêu trọng tại cầu cảng Doosan Vina.
Lễ xuất hàng 2 cẩu trục siêu trường siêu trọng tại cầu cảng Doosan Vina.

Hai cẩu bờ STS siêu trường siêu trọng được Doosan Vina ký kết với Tập đoàn Gemadept, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong hoạt động khai thác cảng và logistic từ tháng 3/2021. Theo đó, Doosan Vina thực hiện trọn gói từ thiết kế, chế tạo, vận chuyển và lắp đặt, chuyển giao quy trình vận hành cho đối tác, phục vụ bốc dỡ hàng hóa cho các tàu biển lớn nhất thế giới tại cảng quốc tế Gemalink (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Mỗi cẩu trục nặng hơn 1.700 tấn, cao 93m, dài 150m, rộng 27m, tầm với lên đến 70m (tương đương với 24+2 hàng container); khả năng bốc dỡ các container hàng hóa trọng tải lên đến 65 tấn. Theo kế hoạch, 2 cẩu trục này sẽ hoàn tất chuyển giao công nghệ và đi vào vận hành thương mại vào cuối tháng 3/2022.

Doosan Vina hoàn tất cung ứng 8 cẩu bờ STS khổng lồ cho cảng quốc tế Gemalink -0
Hai cần trục STS siêu khổng lồ đang được di chuyển lên tàu để đưa đến cảng quốc tế Gemalink, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Cùng với 6 chiếc cùng loại mà Doosan Vina đã bàn giao vào cuối năm 2021, hệ thống 8 cẩu siêu trường siêu trọng STS đáp ứng đủ nhu cầu bốc dỡ hàng cho các cỡ tàu lớn nhất thế giới lên tới 250.000DWT, góp phần nâng cao hiệu suất bốc dỡ, khai thác hết công suất thiết kế giai đoạn 1 là 1,5 triệu TEU của cảng Gemalink, cảng có công suất lớn nhất Việt Nam vào năm 2022.

Hiện nay, Doosan Vina đang tiếp tục sản xuất lắp dựng 6 cẩu lớn Panamax STS cung ứng cho tập đoàn Gemadept để phục vụ cho hệ thống cảng tại miền bắc, đủ sức đón các cỡ tàu lớn nhất ra vào khu vực Đình Vũ (Hải Phòng). Trong số này, 5 chiếc được trang bị mới cho giai đoạn 2 của cảng Nam Đình Vũ và 1 chiếc sẽ được lắp đặt bổ sung để tiếp tục nâng cao năng lực xếp dỡ tại cảng Nam Hải Đình Vũ.